SAO » Chuyện làng sao

NSND Khải Hưng bị biến chứng tiểu đường, nguy cơ hỏng một bên mắt

Thứ bảy, 26/10/2019 08:51

Đó là chia sẻ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) trong buổi họp báo ra mắt phim 'Sinh tử' chiều 25/10 tại Hà Nội.

Phim "Sinh tử" do NSND Khải Hưng làm đạo diễn. Ông theo đuổi dự án này suốt 3 năm dù đã nghỉ hưu. Chia sẻ trong buổi họp báo, NSƯT Đỗ Thanh Hải tri ân tới toàn bộ ê-kip đoàn phim - đặc biệt là những hy sinh và cống hiến của NSND Khải Hưng. "Ông đạo diễn hơn 70 tuổi bị gút, tiểu đường, làm xong phim này mù một mắt. Ông đã đến tuổi có thể nghỉ ngơi, vui vầy với con cháu. Nhưng ông đã sẵn sàng lên đường và mất tới 3 năm để theo đuổi dự án này" - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) nói.

NSND Khải Hưng bị biến chứng tiểu đường, nguy cơ hỏng một bên mắt

Dù sức khỏe bị ảnh hưởng trầm trọng sau quá trình làm phim dài ngày nhưng NSND Khải Hưng vẫn vui vẻ trong buổi họp báo. Ông chia sẻ hóm hỉnh về lời nguyền sau khi nghỉ hưu sẽ không bao giờ quay lại cơ quan cũ (Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC). Nhưng sau 11 năm, trước sự ngỏ lời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải - ông đã đồng ý quay trở lại khi đọc để cương "Sinh tử".

Nói về chuyện bị chảy máu mắt, dẫn tới nguy cơ hỏng một bên mắt, đạo diễn Khải Hưng cho biết đó là "chuyện ngoài phim". Biết đâu không làm phim ông cũng bị. Bên cạnh đó, vị đạo diễn gạo cội của điện ảnh Việt cũng chia sẻ về những khó khăn, vất vả trong quá trình làm phim khiến ai cũng khâm phục và xúc động.

Đạo diễn - NSND Khải Hưng cùng ê-kip đoàn phim "Sinh tử" trong buổi họp báo chiều 25/10

"Tôi lấy điện thoại đo nhiệt độ ngoài trời 50 độ, tôi phải ngồi quay 50 đúp mới xong ba dòng thoại của diễn viên để thấy thoại phim này khó thế nào. Bởi chưa ai được dự cuộc họp thường vụ bao giờ. Những lời không phải thường nhật, diễn viên gạo cội như anh Trọng Trinh, Hoàng Dũng rất khó nhập tâm", NSND Khải Hưng nói thêm.

Hoàng Vũ (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới