SAO » Chuyện làng sao

NSND Quang Thọ nhiễm Covid-19, tự cách ly và điều trị tại nhà

Thứ năm, 24/02/2022 09:05

Tin NSND Quang Thọ nhiễm Covid-19 khi ở độ tuổi 74 khiến nhiều người hâm mộ lo lắng cho sức khỏe của ông.

Giữa tình hình Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, rất nhiều nghệ sĩ Việt liên tiếp thông báo dương tính với loại virus này. Mới đây nhất, NSND Quang Thọ cũng chia sẻ với truyền thông về việc ông nhiễm Covid-19. Nam nghệ sĩ gạo cội tiết lộ, sau khi thấy không được khỏe, ông đã kiểm tra và biết mình nhiễm Covid-19. Ông đã được tiêm 3 mũi vắc-xin và hiện sức khỏe ổn định, không có triệu chứng gì nghiêm trọng. Hiện NSND Quang Thọ đang cách ly và điều trị tại nhà.

Trước đó hơn một năm, NSND Quang Thọ từng gặp sự cố về sức khỏe. Ông mắc tai biến nhẹ sau một buổi biểu diễn tại Cát Bà - Hải Phòng.

Với sự nỗ lực của bản thân, cùng sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, cộng với sự động viên khích lệ của gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, khán giả yêu quý nên NSND Quang Thọ dần trở lại trạng thái bình thường. Và sau trận tai biến 33 ngày, ông đã trở lại sân khấu biểu diễn bình thường.

NSND Quang Thọ nhiễm Covid-19 ở tuổi 74

NSND Quang Thọ sinh năm 1948, ở Quảng Ninh, tên thật Nguyễn Văn Thọ. Ông được biết đến là một giọng ca lớn của âm nhạc Việt Nam với tiếng hát cao vút, ông được xem là một trong những ca sĩ hát opera hàng đầu của Việt Nam cũng như trên thế giới.

Sau nhiều năm cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà, ông để lại dấu ấn đậm nét trong từng ca khúc, trường ca mà ông thể hiện như "Sông Lô" của nhạc sĩ Văn Cao hay "Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam" của nhạc sĩ Chu Minh, "Hà Nội niềm tin và hy vọng" của nhạc sĩ Phan Nhân, và rất nhiều các ca khúc khác như "Sơn nữ ca", "Lá đỏ", "Hướng về Hà Nội", "Tình ca", "Tâm tình người thuỷ thủ"...

Hơn một năm trước, NSND Quang Thọ cũng gặp biến cố về sức khỏe

Không chỉ được biết đến như một giọng hát đẹp, bay bổng cùng với nhiều ca khúc hào hùng, NSND Quang Thọ còn được rất nhiều nghệ sĩ quý mến bởi sự tận tâm trên cương vị một người thầy. Nhờ ông mà đã có rất nhiều thế hệ học trò trưởng thành và trở thành những ca sĩ có tiếng trong làng âm nhạc Việt như ca sĩ Hoàng Thái, Tùng Dương, Khánh Linh, NSND Trung Kiên, NSND Trần Hiếu, NSƯT Lô Thanh, NSND Doãn Tần, NSƯT Hoàng Chè, NSƯT Dương Minh Đức, NSƯT Quang Huy, NSƯT Mạnh Chung, NSƯT Mạnh Tuấn, NSƯT Đức Long, NSƯT Việt Hoàn, Trọng Tấn, Đăng Dương...,

Năm 1993, ông đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT và nhận NSND vào năm 2001. Từ năm 2000, NSND Quang Thọ là chủ nhiệm Khoa thanh nhạc - Nhạc viện Hà Nội; năm 2007, ông mở trung tâm đào tạo âm nhạc của riêng mình. Năm 2008, NSND Quang Thọ chính thức nghỉ hưu và dừng công việc giảng dạy tại Nhạc viện Hà Nội.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới