SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Hà Thủy chia sẻ cơ duyên đến với nghệ thuật: 'Từng bị bố ruột tuyên bố từ mặt nếu theo con đường này'

Thứ năm, 07/07/2022 19:27

Dù có nhiều khó khăn nhưng bằng sự kiên cường của mình, NSƯT Hà Thủy đã quyết định theo đuổi nghệ thuật và đào tạo ra nhiều học trò nổi tiếng.

Vừa qua, NSƯT Hà Thủy tham gia trong một chương với vai trò khách mời. Tại đây, nữ nghệ sĩ đã có nhiều trải lòng về con đường nghệ thuật của mình. Cụ thể, bà cho biết, cơ duyên bản thân đến với nghệ thuật nó như một thứ tình yêu không thể kiểm soát: "Thời điểm đó, tôi không nghĩ gì cả, chỉ nghĩ là thích đi thôi. Tức là nó như một cái thứ say nắng, tình yêu không có lý trí, chỉ có trái tim hướng về nó. Tôi chỉ nghĩ rằng mình thích, không cần biết nó có thành công hay không".

NSƯT Hà Thủy tâm sự tại một chương trình

Theo nghệ sĩ Hà Thủy, khi bà quyết định theo đuổi nghệ thuật, bố ruột bà đã tuyên bố rằng sẽ từ mặt nếu vẫn quyết định đi theo nó. Lúc này, bà cũng nói với mẹ mình rằng: "Bố đã từ con rồi, nếu mẹ từ con nữa là con đi luôn". Nghe đến đây, khán giả ai cũng nghẹn ngào trước tình yêu lớn lao mà nữ nghệ sĩ dành cho nghệ thuật.

Hà Thủy từng bị bố phản đối theo nghệ thuật

Vượt qua tất cả, NSƯT Hà Thủy vẫn quyết định làm nghề, bên cạnh việc vấp phải sự phản đối của gia đình. Nữ nghệ sĩ còn gặp phải vấn đề về sức khỏe khi phải đối mặt với việc cổ họng không tốt sau khi cắt amidan và nguy cơ phải quay về nhà dừng làm nghệ thuật. Bà tâm sự: "Lúc đó tôi sợ vô cùng. Nghĩ rằng bây giờ mà về chắc chết". Sau mọi việc khó khăn, NSƯT Hà Thủy rút ra một bài học kinh nghiệm cho bản thân rằng: "Ước mơ thì không bao giờ chết nếu như bạn biết nuôi dưỡng và có lòng tin về nó, phải vượt qua chính mình".

NSƯT Hà Thủy quyết định theo đuổi sự nghiệp dù vấp phải nhiều trở ngại

NSƯT Hà Thủy theo đuổi con đường nghệ thuật khi 18 tuổi. Thời gian sau này, bà mới chuyển sang giảng dạy, nữ nghệ sĩ từng là người đào tạo ra rất nhiều học trò đầy tài năng và thành danh như: Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Khuê, Phương Anh, Minh Chuyên, Thái Thùy Linh,...

Huỳnh Như (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới