SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Hạnh Thúy và dàn sao Việt tâm sự về cố NS Nam Anh: Một người thầy khó tính, đi học trễ 1 phút là bị đuổi

Thứ bảy, 22/10/2022 08:00

Đến viếng nghệ sĩ Nam Anh, nhiều sao Việt đã không khỏi nghẹn ngào.

Những ngày qua, thông tin nghệ sĩ Nam Anh ra đi đã khiến nhiều người không khỏi đau buồn. Đặc biệt là những người đã người từng làm việc, hoặc được nghệ sĩ Nam Anh giảng dạy đều bật khóc khi đến thắp nén hương đưa tiễn.

Nghệ sĩ Nam Anh

Tại buổi viếng nghệ sĩ Nam Anh bên cạnh những học trò thế hệ trẻ đang theo học thì còn có những sao Việt khác như Hữu Tiến, Hạnh Thuý, Quang Trung,…

Tại đây, Hữu Tiến chia sẻ: "Tôi có biết bệnh tình thầy Nam Anh. Thật tình thì cách đây mấy năm tôi cũng biết thầy Nam Anh bệnh phổi, chúng tôi có đến thăm thầy... Thầy không biết nhưng mà tôi làm đại, tôi gom góp cũng được một phần nào đó chạy chữa cho thầy, sau đó thầy ra viện... Ngay cái hôm thầy Nam Anh vô viện lại, tôi thấy mọi người chụp ảnh, tôi mới thấy lo lo. Hơn hai năm trước, tôi là người vô thăm thầy, trực tiếp nói chuyện với bác sĩ… chuyện gì đến cũng phải đến, gần nhất thầy Nam Anh đi viện tôi có một cảm giác gì đó tôi không dám nói ra… Thầy Nam Anh rất là hài hước, cho dù thầy biết bệnh tình thầy như thế nào thầy cũng không bao giờ làm kiểu quan trọng để học trò lo lắng".

Hữu Tiến đến viếng NS Nam Anh

Hạnh Thuý cũng là một người học trò của nghệ sĩ Nam Anh, cô cùng khoá với Việt Hương, Tiết Cương,..: "Thuý vô trường học 1994-1997, thầy dạy Thúy những kỳ đầu. Thầy rất là khó, thật ra cái chuyện thầy khó không phải lớp Thuý mà lớp nào cũng vậy... Ngày xưa chữ của tôi không tròn vành rõ chữ, tôi sử dụng rất nhiều tiếng địa phương, tôi nói sai một câu là đánh một roi. Hay học trò cũng hay kể chuyện chạy vòng quanh hồ lấy hơi tập, thầy rất là chỉn chu đi trễ 1 phút thì ra khỏi lớp… Lúc thầy mất là tôi rất buồn, tôi cũng đã lường trước được nhưng vẫn nghĩ sẽ có một phép nào đó xảy ra".

Dù nghệ sĩ Nam Anh là một người thầy khó nhưng theo Hạnh Thúy chính cái khó đó đã giúp cho các học trò của cố nghệ sĩ phát triển tốt hơn và mỗi lần hỏi điều gì nghệ sĩ Nam Anh cũng ân cần chỉ dẫn.

NSƯT Hạnh Thúy nhiều lần bật khóc tại lễ tang

Hạnh Thúy từng là học trò của nghệ sĩ Nam Anh

Nghệ sĩ Hữu Quốc cũng có mặt tại tang lễ của nghệ sĩ Nam Anh và chia sẻ: "Mỗi lần Hữu Quốc diễn trên sân khấu, nhìn xuống dưới thấy hình ảnh của thầy không lẫn vào đâu được. Cái điều về thầy Nam Anh khiến Hữu Quốc nhớ nhất là những góp ý của thầy. Dù thầy dạy về tiếng nói sân khấu nhưng những cái nhìn nhận của thầy về vai diễn rất chuẩn xác. Thầy Nam Anh mất đi là một nỗi mất mát lớn bởi vì để tìm được một người yêu nghề như vậy rất khó". Theo Hữu Quốc, anh gặp nghệ sĩ Nam Anh cũng đã lâu, chủ yếu cả hai tâm sự về vai diễn. Hữu Quốc cũng tiết lộ thêm, hôm qua anh có điện thoại nhờ Việt Hương giúp đỡ, trong đêm nữ nghệ sĩ đã gọi điện thoại cho thầy chùa Ấn Quang để lo việc tang sự cho nghệ sĩ Nam Anh.

Nghệ sĩ Hữu Quốc

Minh Béo

Quang Trung

Bài, clip: Huỳnh Như (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới