SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Hữu Châu là ai?

Thứ ba, 01/10/2024 15:10

Hữu Châu vẫn miệt mài diễn kịch sân khấu và nhận lời đóng phim. Ông là cây đa cây đề trong nghệ thuật sân khấu.

NSƯT Hữu Châu sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Bố của ông là nghệ sĩ Hữu Thìn, mẹ là nghệ sĩ Thanh Lệ, cô ruột là cố nghệ sĩ Thanh Nga, chú là NSƯT Bảo Quốc, em ruột là cố nghệ sĩ Hữu Lộc. Bà nội của ông là bầu Thơ, chủ đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga. NSƯT Hữu Châu tốt nghiệp Trường Nghệ thuật sân khấu 2 TPHCM (nay là Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM), cùng thời với các nghệ sĩ như Hữu Nghĩa, Hồng Đào, Quang Minh...

Trong thời gian hoạt động nghệ thuật, NSƯT Hữu Châu góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh như: Cua lại vợ bầu, Chị trợ lí của anh, Cô gái xấu xí, Tấm Cám chuyện chưa kể... Ngoài ra, NSƯT Hữu Châu còn đảm nhận công tác giảng dạy, là người thầy được nhiều nghệ sĩ Việt kính nể.

NSƯT Hữu Châu là cây đa cây nghề trong nghệ thuật sân khấu.

Ông là thầy của nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz Việt.

Ở tuổi 54, Hữu Châu ý thức hơn việc gìn giữ sức khỏe. Ông sống tại nhà riêng cùng mẹ ruột. Hai mẹ con của ông có tình cảm khăng khít từ nhỏ. Khi co trai đi diễn về khuya, bà vẫn thức đợi cửa chờ con trai. Hữu Châu mỗi lần đi đâu cũng mua những món ăn ngon, vài món quà về khiến mẹ vui.

Hữu Châu bảo cuộc sống ông giờ đây tạm gọi tròn đầy bởi mọi thứ đều như ý nguyện. Về nghệ thuật, ông đã có cho mình những vai để đời, được đồng nghiệp tôn trọng, khán giả quý mến. Dù không quá giàu có dư giả nhưng ông không thiếu thốn. Số tiền kiếm được từ việc đi diễn, nam nghệ sĩ dành dụm để lo cho sức khỏe bản thân sau này để không phải nhờ vả ai.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới