SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Kim Tiểu Long bức xúc khi bị đàn em coi thường, chơi xấu: ''Tôi mà thưa kiện là các bạn không yên đâu'

Chủ nhật, 01/08/2021 15:07

NSƯT Kim Tiểu Long đã bày tỏ nỗi lòng cùng khán giả thông qua clip trên kênh YouTube của mình.

Mới đây, NSƯT Kim Tiểu Long đã đăng tải một clip trên YouTube bày tỏ sự bức xúc khi anh bị đàn em coi thường, chơi xấu. Nam nghệ sĩ cho biết, anh phải nói ra những điều này để bảo vệ các đồng nghiệp khác - những người không rành về YouTube.

Cụ thể, NSƯT Kim Tiểu Long cho biết tất cả các ca khúc anh hát trên YouTube đều do anh tự phối nhạc nhưng có người lại chơi xấu, vào báo cáo bản quyền và tố nam nghệ sĩ ăn cắp nhạc để hát. Điều này khiến anh vô cùng bức xúc: "Tôi nói cho những nghệ sĩ trẻ kia biết. Những bài tôi hát, tôi đều mua độc quyền hết. Các bạn hát bài của tôi thì tôi để các bạn hát, không cấm. Vậy mà các bạn biến tôi thành người có lỗi. Chơi như vậy không đẹp. Các bạn mới là đạo nhạc, đạo chích, ăn cắp nhạc người khác về hát cho đã. Tôi đã không nói gì, các bạn lại report ngược lại tôi khi thấy tôi hát, nói tôi ăn cắp nhạc các bạn để hát".

NSƯT Kim Tiểu Long bức xúc khi bị đàn em coi thường, chơi xấu đủ kiểu

Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ cũng tức giận khi công ty quản lý của những nghệ sĩ đó lại hùa theo họ để chơi xấu anh: "Cuộc sống này đảo lộn hết rồi nên các nghệ sĩ trẻ cũng không còn biết đúng sai gì nữa. Không có bài tôi hát ra thì các bạn lấy gì mà hát. Tôi cũng mua độc quyền hết những bài đó rồi, tức là bài của tôi. Tại sao lại nói tôi đi ăn cắp nhạc của chính tôi?".

NSƯT Kim Tiểu Long cảm thấy rất buồn vì trong thời kỳ hoàng kim của mình, những công ty này từng tìm anh để năn nỉ và lấy hết các bài hát của anh đem về kiếm tiền. Không ngờ đến thì hiện tại, họ lại hất bỏ anh như một bát nước. Anh cho biết thêm, những bài hát nổi tiếng như Kiếp Này Kiếp Sau, Thua Một Người Dưng... đều được anh mua độc quyền. Các nghệ sĩ trẻ hát lại nhưng không hỏi xem ý kiến anh thế nào mà còn đi tố ngược lại: "Tôi mà thưa kiện là các bạn không yên đâu vì tôi được quyền làm vậy. Tôi đã không lên tiếng rồi mà các bạn xem thường, thiếu tôn trọng tôi, trong khi tôi là đàn anh đi trước, lớn tuổi hơn các bạn rất nhiều".

Nam nghệ sĩ cho biết nhiều ca sĩ trẻ đang hát ca khúc mà anh đã mua độc quyền nhưng lại không biết điều mà kiện ngược lại anh

Anh nhắn nhủ đến các đàn em đang chơi xấu mình rằng: "Rồi luật nhân quả sẽ đến, các bạn thiếu tôn trọng tôi thì đàn em của các bạn cũng coi thường các bạn thôi. Nhưng tôi mong rằng các anh chị quản lý và tất cả những trang YouTube nên xem xét kỹ lại vấn đề này. Nếu các bạn biết bài này là bài độc quyền của Kim Tiểu Long thì phải hỏi lại rằng các nghệ sĩ đó đã thông qua ý kiến của tôi chưa. Hay các bạn muốn lấy phát là phát, rồi bây giờ tôi hát thì lại thưa là tôi hát nhạc của các bạn".

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới