SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Kim Tiểu Long, Ốc Thanh Vân và loạt sao Việt xót xa khi hay tin nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ qua đời

Thứ năm, 23/12/2021 15:31

Rất nhiều đồng nghiệp và khán giả xót xa, bàng hoàng khi NSƯT Thanh Kim Huệ qua đời sau thời gian lâm bệnh.

Thông tin nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ qua đời ở 66 tuổi, vào lúc 13 giờ 50 chiều 23/12 tại nhà riêng sau thời gian bị bệnh ung thư khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Nghệ sĩ Thanh Điền cho biết bà được phát hiện mắc bệnh ung thư cách đây khoảng 6 tháng. Mặc dù đã tích cực chạy chữa bằng nhiều loại thuốc, kể cả thuốc do bạn bè từ nước ngoài gửi về nhưng bà vẫn không qua khỏi.

Chồng nghệ sĩ Thanh Kim Huệ nghẹn ngào báo tin buồn: "Khi tôi đang đi quay phim thì được người nhà báo tin. Cô ấy chờ tôi về đến gặp mặt lần cuối mới chịu nhắm mắt. Tôi đau lắm khi mất đi người vợ gắn bó, người đồng nghiệp tài hoa của làng cải lương".

Nghệ sĩ Thanh Điền cho biết vợ ông là NSƯT Thanh Kim Huệ vừa qua đời trưa nay 23/12, thọ 66 tuổi.

Sự ra đi của nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ khiến nhiều đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, thương tiếc. Trên trang cá nhân của Gia Bảo, NSƯT Kim Tiểu Long, Lê Quốc Nam, Bình Tinh, Hữu Tiến, Lê Phương, vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành, Khả Như,... đều bày tỏ sự xót xa.

Ốc Thanh Vân, Thúy Diễm, Lương Thế Thành, Bình Tinh, Phương Dung, Khả Như,... bàng hoàng khi nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ đã ra đi sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư.

Diễn viên Gia Bảo mong NSƯT Thanh Kim Huệ yên nghỉ: "Một vì sao lớn đã tắt. Cô Lan - NSƯT Thanh Kim Huệ vừa qua đời trưa nay, thật sự đau lòng lắm".

Kim Tiểu Long đau buồn tột độ khi nghệ sĩ Thanh Kim Huệ đã qua đời ở tuổi 66.

NSƯT Thanh Kim Huệ tên thật là Bùi Thị Huệ, sinh năm 1955 tại TPHCM. Ngay từ nhỏ, bà đã được đánh giá có năng khiếu sân khấu khi thường xuyên được tham gia các vai diễn nhỏ tuổi. Năm 14 tuổi, Thanh Kim Huệ được chọn vào vai Lan trong bản ghi âm Lan và Điệp của soạn giả Loan Thảo.

Trong các vở diễn sân khấu, ngoài vai diễn "cô Lan" đã trở thành đỉnh cao nghệ thuật, Thanh Kim Huệ còn nổi tiếng với vai Thị Hến trong vở cải lương Nghêu Sò Ốc Hến, Thủy Cúc - Đường gươm Nguyên Bá, Sao Ly -Tình ca biên giới, Tiêu Kim Yến - Người tình trên chiến trận,… Ngoài ra, bà còn là tác giả của nhiều vở diễn cải lương được dàn dựng và công diễn tạo nhiều dấu ấn ở các sân khấu phía Nam.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới