SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Kim Tử Long không thưa kiện và bỏ luôn số tiền bảo hiểm đã mất, gửi lời khuyên khán giả

Thứ năm, 11/05/2023 10:35

Kim Tử Long không thưa kiện nhưng nhận thấy bài học của mình quá đắt.

Mới đây, trên kênh TikTok của mình, NSƯT Kim Tử Long đã có đoạn trò chuyện với khán giả về câu chuyện tiền bảo hiểm của mình. Anh cho biết sau 5 năm kể từ ngày hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ P. không hoàn trả lại toàn bộ số phí cho anh dù đã hai lần gặp gỡ vào ngày 17/4 và 8/5.

Nam nghệ sĩ tiết lộ: "Tôi lấy làm lạ là vì sao trong 3 năm đầu, nhân viên P. biết tôi dọn nhà về Bình Chánh, đã đến nhận tiền đóng phí hằng năm, còn sau 3 năm thì không đến để thông báo chính thức rằng tôi đã chậm trễ trong việc đóng tiền bảo hiểm. Thực tế, hộ khẩu của tôi ở quận 10, TP HCM, nhưng khi tôi dọn về Bình Chánh, nhân viên vẫn đến thu tiền đúng hạn. Phải chăng đủ 3 năm thì đã đủ số tiền cần thiết để hoàn tất số vốn, còn lại thì không quan tâm đến khách hàng?... Hơn nữa, hợp đồng có nói đã khám sức khỏe cho tôi nhưng thực tế đâu có khám và có kết quả về sức khỏe?".

NSƯT Kim Tử Long quyết định bỏ luôn số tiền bảo hiểm đã mất.

Anh cũng gửi lời khuyên đến khán giả.

Nam nghệ sĩ cho biết, nếu anh muốn tiếp tục duy trì hợp đồng của con trai thì phải đóng số tiền hơn 300 triệu đồng và năm sau lại đóng thêm một số tiền nữa: "Như vậy, tính kiểu nào tôi cũng lỗ nặng… Sau việc này, tôi nói không với bảo hiểm. Cá nhân tôi không bao giờ mua bảo hiểm của P.". Thông qua câu chuyện của mình, anh khuyên người dùng bảo hiểm hãy thận trọng khi chọn lựa sản phẩm, đừng để rơi vào trường hợp mất trắng số tiền do vượt ra ngoài quy định và các nguyên tắc hoạt động mà doanh nghiệp buộc tuân thủ: "Tôi bị mất trắng hơn 100 triệu đồng vì quên và không được nhắc để nộp phí bảo hiểm nhân thọ đúng hạn".

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)