SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Kim Tử Long cùng dàn sao Việt bàng hoàng lúc nửa đêm vì tin nghệ sĩ Bạch Mai qua đời

Thứ năm, 26/08/2021 03:32

Thông tin nghệ sĩ Bạch Mai qua đời vì Covid-19 khiến dàn sao Việt vô cùng xót xa.

Giữa khuya ngày 25/8, thông tin nghệ sĩ Bạch Mai qua đời sau thời gian điều trị Covid-19 làm showbiz Việt nhuốm màu u buồn. Sự ra đi của bà khiến người thân, bạn bè và đồng nghiệp vô cùng đau xót.

Nghệ sĩ Bạch Mai - mẹ của nghệ sĩ Bình Tinh đã qua đời vì nhiễm Covid-19

Trên trang cá nhân của mình, con gái của nghệ sĩ Bạch Mai là nghệ sĩ Bình Tinh nức nở: "Mẹ ơi!". Trước đó, gia đình của nghệ sĩ Bình Tinh đã trải qua liên tiếp nỗi đau mất mát người thân. Dì ruột của cô là nghệ sĩ Kim Phượng cũng mất vì nhiễm Covid-19. Trong suốt gần 2 tháng qua, Bình Tinh đã liên tục cầu nguyện để mẹ mình vượt qua được cơn hiểm nghèo nhưng cuối cùng đành bất lực nhìn đấng sinh thành ra đi.

Nghệ sĩ Bình Tinh suy sụp vì mất đi chỗ dựa tinh thần cuối cùng của mình

Là một người em thân thiết và cũng là người học trò mà nghệ sĩ Bạch Mai hết lòng yêu thương chỉ bảo, NSƯT Ngọc Huyền xót xa khi hay tin dữ: "Cầu Phật Tử Viên Hoàng - Nguyễn Ngọc Mai - Nghệ danh Bạch Mai - Thọ 74 tuổi vãng sanh An Lạc Quốc. Sư phụ của con ơi! Kính tiễn thầy an lạc về Phật Quốc".

NSƯT Ngọc Huyền xót xa khi người thầy đáng kính đã ra đi mãi mãi

NSƯT Kim Tử Long - cha nuôi của nghệ sĩ Bình Tinh cũng không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi của người chị yêu quý: "Nghe tin như sét đánh. Không nghĩ đó là sự thật. Nghệ sĩ tác giả đạo diễn BẠCH MAI đã ra đi không bao giờ trở lại. Sân khấu cải lương tuồng cổ lại mất đi một cây cổ thụ của bộ môn cải lương tuồng cổ, lòng không muốn nghĩ đó là sự thật, nhưng biết phải làm sao khi chị BẠCH MAI đã về với cõi phật. Chị ơi, hãy ra đi thanh thản chị nhé! Bình Tinh ơi, con hãy mạnh mẽ lên, hãy vượt qua nạn kiếp này, phật trời sẽ phù hộ cho con. Nam mô a di đà phật!".

NSƯT Kim Tử Long cũng vô cùng bàng hoàng. Anh động viên con gái nuôi là nghệ sĩ Bình Tinh hãy cố gắng vượt qua nỗi đau này.

Nghệ sĩ hài Minh Nhí cũng bày tỏ: "Đau buồn quá. Chị đã đi rồi! Chị ơi an nghỉ nha chị! Cầu mong chị về với Phật Trời! Mãi nhớ chị của em! Vĩnh biệt chị - Nghệ sĩ BẠCH MAI! Thương Bình Tinh và gia tộc Huỳnh Long. Mất mát quá lớn".

Ca sĩ Nguyên Vũ cũng buồn bã nói lời tiễn biệt NS Bạch Mai: "Xung quanh tôi nhiều người quen biết đã lần lượt ra đi. Cố gắng tạo năng lượng tốt nhưng tâm trạng thật sự buồn và lo lắng. Rất chia sẻ với NS Bình Tinh, dịch bệnh đã cướp đi 2 người thân yêu nhất, giờ lại mất đi mẹ ruột là NS Bạch Mai. Trong 1 tháng mà em mất 3 người thân, còn nỗi đau nào hơn... Xin chia buồn cùng em".

Nhiều sao Việt đã gửi lời tiễn biệt nghệ sĩ Bạch Mai

NS Bạch Mai sinh năm 1948. Bà là nghệ sĩ tuồng cổ nổi tiếng những năm 1960, đồng thời là người lập ra gánh hát cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Bên cạnh nghệ thuật biểu diễn, bà còn là soạn giả nổi tiếng của loạt tác phẩm tuồng như: Ngọc Kỳ Lân, Xử Án Phi Giao...

Lam Khánh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới