SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85 sau thời gian phát bệnh nặng

Thứ hai, 31/10/2016 21:55

NSƯT Phạm Bằng đã qua đời tối nay (31/10), hưởng thọ 85 tuổi.

Chị Hiền - con gái ruột của NSƯT Phạm Bằng vừa xác nhận với phóng viên rằng ông NSƯT Phạm Bằng đã qua đời vào khoảng 20h tại bệnh viện Hồng Ngọc. Chị cho biết: "Lúc 1h bố tôi được đưa đi cấp cứu nhưng đã không kịp. Ông mất vì ung thư, nhưng mọi người giấu không cho bố biết".

NSƯT Phạm Bằng đã rời xa cõi tạm nhưng những "di sản" mà ông để lại sẽ vẫn còn nguyên trong lòng người hâm mộ

Thông tin nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời khiến nhiều người bất ngờ. Cách đây 3 ngày, khi báo chí liên lạc, diễn viên hài của chương trình Gặp nhau cuối tuần khẳng định ông vẫn ổn, không bị ung thư như lời đồn. Ông cho biết mình bị viêm gan và viêm mật. Trải qua 2 lần phẫu thuật, sức khỏe của NSƯT Phạm Bằng đã được cải thiện.

Hình ảnh nghệ sĩ Phạm Bằng trên giường bệnh

Trước đây, nghệ sĩ Phạm Bằng sinh sống tại Tp.HCM. Sau đó, ông ra Hà Nội để vợ chồng con trai tiện chăm sóc. Ông nói: "Từ khi phát hiện bệnh đến nay, tôi sụt khoảng 8kg, hiện còn 44kg. Thức ăn hiện giờ chủ yếu là cháo pha loãng và sữa".

NSƯT Phạm Bằng sinh năm 1931 tại Hà Nội. Bố mất sớm, ông cùng một chị gái và một người em nữa sống với mẹ. Mẹ ông không muốn con trai theo nghề diễn viên. Gương mặt gạo cội của Gặp nhau cuối tuần chia sẻ, ông chưa bao giờ thấy mẹ vui vì sự lựa chọn của ông, kể cả khi sau này, ông có một chút tiếng tăm. Chưa bao giờ mẹ ông khen ngợi con trai trong việc diễn xuất và ông cũng không dám mong mẹ sẽ tới rạp xem mình biểu diễn.

Nghệ sĩ Phạm Bằng cho biết, ông cảm thấy rất tiếc và buồn khi Tết này không được tham gia đóng phim hài phục vụ khán giả

Ngoài nghề diễn, Phạm Bằng còn mở quán bán bánh trôi tàu ở phố Hàng Giầy, Hà Nội. Tuy nhiên khi bị bệnh, ông đã nghỉ bán quán.

Xem thêm : Trực tiếp đám tang nghệ sĩ Phạm Bằng

>> Phẫu thuật 2 lần tại Singapore, Phạm Bằng về Việt Nam điều trị vì quá tốn kém

Đình Đình (Theo Giadinhvietnam.com)