SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Thanh Điền tiết lộ điều ước bất ngờ dành cho vợ dù bà đã ra đi mãi mãi

Thứ năm, 10/03/2022 08:20

NSƯT Thanh Điền một mình ra thăm mộ vợ ngày 8/3 và gửi đến cô lời chúc ngọt ngào nhưng trong lòng lại nặng trĩu.

Sự ra đi của NSƯT Thanh Kim Huệ đã để lại nhiều đau thương tiếc nuối cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đặc biệt là người chồng gắn bó với cô suốt mấy chục năm qua. Dù vợ đã không còn nhưng mỗi dịp đặc biệt, NSƯT Thanh Điền đều ra mộ để thăm và tâm sự cùng cô.

Mới đây, trên kênh Youtube của mình, NSƯT Thanh Điền đã đăng tải một clip quay lại cảnh anh tới thăm mộ vợ tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương vào ngày 8/3. Sau khi thắp hương và bày biện hoa quả, ông ngồi cạnh ngôi mộ khang trang tỉ tê rằng: "Dù đêm qua anh phải quay tới 1 giờ đêm, nhưng hôm nay anh vẫn lên thăm em, để em không có cảm giác bị cô đơn. Anh nhớ những năm trước, cứ đến 8/3 là gia đình mình lại đi chơi, đi siêu thị, ăn uống. Đó là ngày đặc biệt để dành cho em vì em cũng là một phụ nữ. Mới ngày 8/3 năm ngoái, anh với em đi hát tại Bình Dương. Sau đó, hai đứa mình ghé qua siêu thị Aeon Mall Bình Dương để cùng ăn uống vui vẻ. Ăn xong, em đòi đi siêu thị và đi rất nhanh, anh chạy theo em không kịp. Em rất thích coi đồ dù không mua. Em đi nhanh tới mức các con cũng phải cố gắng chạy theo em.

Ngày 8/3 năm nay em đã không còn nữa nhưng anh vẫn muốn dành thời gian ở cùng em. Anh không ngại đường xa, mưa nắng, lên cho được mộ để thăm em. Có như vậy anh mới yên lòng. Anh cảm thấy rất vui vì không để em cô đơn. 8/3 năm nay anh thui thủi có một mình nhưng anh vẫn cảm giác không cô đơn vì anh đã đến thăm em được".

Thanh Điền một mình ra mộ vợ để tâm sự và tặng hoa cho cô nhân ngày 8/3

Ông tiết lộ muốn mua bó hoa bằng vàng để tặng vợ nếu có tiền

Ông còn bày tỏ điều ước nhỏ nhoi muốn làm cho người vợ quá cố dù cô đã đi xa mãi mãi: "Anh chỉ có bó hoa nhỏ này để tặng em thôi. Nếu anh có tiền, anh sẽ làm bó hoa này bằng vàng để tặng em nhưng không có tiền nên chỉ tặng tượng trưng cho em vào ngày phụ nữ. Anh mong ngôi mộ của em sớm hoàn thành tất cả rồi anh làm lễ tạ mộ. Lúc đó anh mới yên lòng vì em được bình yên trọn vẹn.

Anh tin chắc em đã đi về với Phật để học đạo rồi. Mấy ông sư thầy cũng nói với anh như vậy và anh rất tin điều đó. Từ hồi em mất tới giờ, đêm nào anh cũng bật lại các bài hát của em để nghe hết. Nghe xong, anh buồn và nhớ nhưng anh vẫn vui vì đến giờ anh mới được thưởng thức trọn vẹn giọng ca của em để cảm nhận, phân tích.

Anh thấy giọng ca của em thực sự hiếm có, rất hay, đúng như lời khán giả bình luận. Khán giả luôn bảo anh rằng tuy em mất đi nhưng họ không thấy điều đó vì đêm nào họ cũng bật tiếng hát của em lên để nghe. Em mãi còn trong lòng khán giả, không mất đi. Đó là những lời an ủi dành cho anh, khiến anh tự hào về em, về giọng hát của em. Bây giờ anh sẽ đi một vòng thăm mộ các nghệ sĩ rồi anh lại trở lại tâm sự cùng em".

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới