SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Thành Lộc từng bị tai nạn nghiêm trọng trên sân khấu, gãy dập 3 đốt xương sống vì đu dây

Thứ hai, 16/08/2021 15:10

Trong một suất diễn của vở "Cậu bé rừng xanh", NSƯT Thành Lộc gặp sự cố nghiêm trọng khi đang đu dây trên cao. Cú ngã nhớ đời lần đó đã khiến anh bị gãy 3 đốt xương sống.

Phát biểu trong vai trò khách mời của một chương trình truyền hình, NSƯT Thành Lộc chia sẻ cảm nghĩ về những vở kịch gây ấn tượng của mình trên sân khấu như "Lôi vũ", "Dạ cổ hoài lang", "Thiên nga"... Nam nghệ sĩ cũng lần đầu tiết lộ sự cố nhớ đời khi anh biểu diễn vở kịch thiếu nhi "Cậu bé rừng xanh".

NSƯT Thành Lộc lần đầu tiên tiết lộ về tai nạn nhớ đời trên sâu khấu của mình

"Lúc đó, tôi tự đu dây trên cao bằng dải lụa buộc trên tay như một diễn viên xiếc. Sự cố xảy ra, sợi dây tuột khỏi tay và tôi ngã xuống sân khấu. Tôi bị gãy dập 3 đốt xương sống ở vị trí quan trọng. Khi ấy, tôi tưởng không chết, mình cũng bị liệt. Nhưng thật may mắn, mọi thứ đã qua. Đợt đó, tôi phải nghỉ diễn 3 tháng", Thành Lộc kể.

Khoảnh khắc NSƯT Thành Lộc đu dây trên không trước khi bị ngã

Nói về tai nạn trên sân khấu, NSƯT Thành Lộc cho rằng đó là điều bình thường với các nghệ sĩ. "Sự hy sinh trên sàn diễn có nhiều nghệ sĩ tiền bối đã trải qua như vậy. Cú ngã của tôi cũng không phải chuyện lớn", anh nói.

Nhiều nghệ sĩ Việt khác cũng từng gặp các tai nạn với mức độ lớn nhỏ khác nhau khi tập dượt, biểu diễn trên sân khấu. Chẳng hạn như "nàng mèo" Khả Như, trong lúc tập luyện cho liveshow Kiều Minh Tuấn tại sân khấu Lan Anh, nữ diễn viên đã mạo hiểm tập phun lửa thì bất ngờ bị phỏng cấp độ 2 ở gần hết gương mặt. Hoặc như NSƯT Tú Sương cũng gặp phải sự cố đáng tiếc trong khi biểu diễn phân đoạn đi bằng đầu gối trên sân khấu. Sau đêm diễn, NSƯT Tú Sương được đưa đi cấp cứu và thực hiện ca mổ nối dây chằng khớp gối. Chị phải ngưng các hoạt động nghệ thuật một thời gian dài để dưỡng thương. Thế mới thấy được sự tận tâm của người nghệ sĩ, chấp nhận đổ môi và cả máu cho những vai diễn hết mình trên sân khấu.

Nén đau để biểu diễn, NSƯT Tú Sương buộc phải phẫu thuật dây chằng khớp gối sau đó

NSƯT Thành Lộc là một trong những nghệ sĩ hàng đầu của sân khấu kịch miền Nam. Anh sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật với cha là NSND Thành Tôn, mẹ là nghệ sĩ Huỳnh Mai. Anh được nhà nước trao tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú năm 2001.

NSƯT Thành Lộc sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật

Trong sự nghiệp, NSƯT Thành Lộc đã giành nhiều giải thưởng về diễn xuất như Mai vàng, HTV Awards. Nam nghệ sĩ thể hiện các vai diễn tính cách đa dạng, biến hóa trong nhiều vở kịch như "Bí mật vườn lệ chi", "Ngôi nhà không có đàn ông", "Cậu Đồng"...

Nam nghệ sĩ biến hóa đa dạng trong các vai diễn

Khoảnh khắc "thập tử nhất sinh" trên sân khấu kịch không làm NSƯT Thành Lộc lo lắng hay bớt yêu nghề. Trái lại, nam nghệ sĩ luôn đau đáu nỗi niềm đưa các vở hài - kịch đến gần hơn với thế hệ trẻ. Nhận xét về xu thế của sân khấu kịch trong thời đại 4.0, NSƯT Thành Lộc cho hay việc mạng xã hội phát triển làm cho khán giả ít đến sân khấu kịch hơn là có thật. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng mạng xã hội thì các nghệ sĩ hoàn toàn thể lan toả niềm yêu thích nghệ thuật tới các bạn trẻ theo một cách khác.

Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới