SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Tiến Hợi - người 34 năm đóng vai Bác Hồ qua đời

Thứ năm, 10/02/2022 07:11

Người 34 năm đóng vai Bác Hồ - NSƯT Tiến Hợi đã qua đời vào 4 giờ sáng này 10/2 khiến người thân, bạn bè vô cùng tiếc thương.

Sáng sớm nay, chị Vương Đạm Thủy - vợ của nghệ sĩ Tiến Hợi đã thông báo tin buồn đến bạn bè, đồng nghiệp của nam nghệ sĩ.

Một người bạn bàng hoàng khi nghe tin NSƯT Tiến Hợi qua đời: "Tin buồn. Sáng tinh mơ còn trong giấc mộng thì bàng hoàng nhận được tin nhắn của Thuỷ báo hung tin, bạn quý mến của tôi, NSƯT Tiến Hợi đã ra đi vào cõi vĩnh hằng lúc 4 giờ sáng nay. Ôi, sao gần đây nhiều nỗi đau đến thế!

Tiến Hợi 34 năm đóng vai Bác Hồ kính yêu của dân tộc được đánh giá là diễn viên thể hiện vai Bác Hồ xuất sắc nhất trên cả hai lĩnh vực sân khấu và điện ảnh. Anh ra đi, là một tổn thất lớn cho nền nghệ thuật nước nhà đặc biệt ở những vai diễn Bác Hồ kính yêu.

Hợi ơi, bạn ra đi thanh thản! Đã trọn một kiếp người và nay đi về chốn thiên thai Hợi nhé! Bác Hồ đang ở đấy đón đứa cháu yêu của mình đấy Hợi ạ!

Xin chân tình chia buồn với Thuỷ Đạm - vợ Tiến Hợi. Vững vàng lên em nhé! Ai rồi cũng đi đến đoạn kết, kẻ sớm người muộn mà thôi. Anh, bạn bè và mọi người yêu quý Tiến Hợi chia sẻ nỗi buồn cùng em và gia đình".

Nghệ sĩ Tiến Hợi qua đời vào 4 giờ sáng ngày 10/2.

Nghệ sĩ Tiến Hợi sinh năm 1959, quê cha ở Nghệ An, quê mẹ ở Hà Nội. Các vở kịch ông đã tham gia: Xin lĩnh án tử hình; Vùng lạnh; Chùm hài Oái oăm Đời!; Sám hối; Vòng đời; Vị thánh trong mơ; Những người con Hà Nội…

Các tác phẩm truyền hình, điện ảnh NSƯT Tiến Hợi đóng gồm: Hà Nội - mùa đông 46; Hẹn gặp lại Sài Gòn; Hoa ban trắng; Hoa ban đỏ; Dãy bàn 4 người; Cảnh sát hình sự; Người phán xử; Bi kịch chưa đặt tên…

Ông từng đoạt Huy chương Vàng Hội diễn Sân khấu toàn quốc năm 1992 vở Xin lĩnh án tử hình vai Chủ tịch Hồ Chí Minh; Huy chương Bạc vở Vùng lạnh Liên hoan Sân khấu Toàn quốc năm 2018 vai ông Sinh.

NSƯT Tiến Hợi - người 34 năm đóng vai Bác Hồ.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới