SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Trần Lực chia sẻ về cố NSND Hoàng Dũng: 'Anh là một trong số ít nghệ sĩ mà tôi yêu quý và cảm phục'

Thứ hai, 15/02/2021 16:14

Sau sự ra đi đột ngột của cố NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trần Lực đã chia sẻ đôi điều về cố nghệ sĩ.

Vào đúng ngày 14-2, tức mùng 3 Tết Nguyên Đán, NSND Hoàng Dũng bất ngờ qua đời tại Viện Huyết học và truyền máu trung ương sau khoảng thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, hưởng thọ 65 tuổi. Ông ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn của bạn bè, đồng nghiệp và hàng ngàn khán giả yêu điện ảnh.

Mới đây, NSƯT Trần Lực đã đăng tải hình ảnh ngày xưa của các nghệ sĩ gạo cội và đính kèm theo là một dòng trạng thái khá dài chia sẻ đôi điều về cố NSND Hoàng Dũng: "Tôi và Anh chưa cùng đóng phim, đóng sân khấu cùng nhau. Anh chưa đóng phim, sân khấu nào do tôi đạo diễn. Quan điểm nghệ thuật của anh và tôi không giống nhau lắm nên cũng ít khi đàm đạo về nghề, nhưng chúng tôi tôn trọng nhau và coi nhau như những người bạn thân thiết".

Những nghệ sĩ gạo cội của làng điện ảnh cùng góp mặt trong một khung hình.

Bên cạnh đó, Trần Lực cũng bày tỏ suy nghĩ cá nhân về NSND Hoàng Dũng: "Anh là 1 trong số ít nghệ sỹ mà tôi yêu quý và phục: tài năng, hiểu biết, say mê và tâm huyết với nghề đến hơi thở cuối cùng. Anh là người anh lớn để tôi tin tưởng chia sẻ mỗi khi định làm cái gì đó mới mẻ, ví dụ như thành lập sân khấu riêng, ví dụ LucTeam sẽ đi theo con đường riêng: ngôn ngữ ước lệ - biểu hiện. Anh lắng nghe và cho những lời khuyên rất rất hữu ích bởi Hoàng Dũng là người hiểu biết rộng nên sẵn sàng đón nhận những tư tưởng, quan điểm nghệ thuật khác mình chứ không bảo thủ".

Không chỉ vậy, NSƯT Trần Lực cũng tiết lộ thêm những câu chuyện về cố nghệ sĩ: "Anh là người anh đúng nghĩa, luôn quan tâm đến các em. Thi thoảng bác Dũng lại hỏi thăm các cháu nhà này. Nhớ lại đầu những năm 1990, Trần Hoàng 3, 4 tuổi bố Lực đưa Hoàng đi chơi, gặp bác Dũng ở phố Hàng Đường, thế là bác túm về nhà lấy mấy bộ quần áo trẻ con ướm thử rồi tặng cháu, bố cháu chối kiểu gì cũng không được (lúc ấy nhà anh Hoàng Dũng bán quần áo). Rồi mới đây, khi đi xem “Bạch đàn liễu” của LucTeam, gặp Bách “hổ báo” bác Dũng kêu lên: “A, Bách hổ báo của bố Lặk. Nom facebook to lớn vậy mà ngoài bé xíu xiu, nhưng mà đẹp giai con ạ. “ Bách xem phim và rất ngưỡng mộ bác Dũng".

NSND Hoàng Dũng vô cùng yêu quý "quý tử" nhà NSƯT Trần Lực.

Trần Lực không khỏi đau lòng trước sự ra đi đột ngột của NSND Hoàng Dũng: "Biết rằng “Cát bụi lại trở về với cát bụi” nhưng sự ra đi đột ngột của Anh là một cú sốc cho em và anh em đồng nghiệp, là sự mất mát to lớn với khán giả yêu sân khấu điện ảnh Việt Nam. Vĩnh biệt Anh nghệ sỹ - Trí thức Hoàng Dũng".

Sự ra đi của cố NSND Hoàng Dũng cũng chính là mất mát lớn của nền điện ảnh Việt Nam.

Anh Thư (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới