SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Trịnh Kim Chi ghé thăm nghệ sĩ Mạc Can: 'Nhà neo người, chú vẫn phải tập đi và cũng bị té mấy lần'

Thứ tư, 23/02/2022 16:07

Mang nhiều bệnh như xuất huyết dạ dày, khớp… ở tuổi 76, nghệ sĩ Mạc Can đi lại khó khăn và trí nhớ kém khiến ông gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt.

Mới đây, trên trang cá nhân, NSƯT Trịnh Kim Chi đăng tải loạt ảnh mình vừa ghé thăm nghệ sĩ Mạc Can. Theo đó, "bà bầu" sân khấu kịch đã mang sữa, gạo và trích ít tiền quỹ trong "Chăm lo nghệ sĩ" gửi tặng ông. Bên cạnh đó, Trịnh Kim Chi cũng tiết lộ nhà neo đơn nên việc chăm sóc nghệ sĩ Mạc Can khá khó khăn.

Cô bày tỏ: "Đến thăm chú Mạc Can, hiện tại sức khỏe chú khá ổn nhưng không đi lại được. Hằng ngày chú vẫn phải tập đứng và cũng bị té mấy lần nên người nhà cũng hạn chế cho chú tập. Vợ chú đang nằm viện vì bệnh nặng phải có người chăm, nhà neo đơn nên việc chăm sóc chú hiện tại cũng khó sắp xếp. Chi có mang sữa, gạo và trích quỹ "Chăm lo nghệ sĩ" gửi chú một phần để chi tiêu và mua thuốc. Sẽ thông báo chi tiết vào lần sau ạ". Nghệ sĩ Mạc Can đến nay đã 76 tuổi, ngoài là một diễn viên kỳ cựu, ông còn đa tài với các vai trò khác như nhà văn, ảo thuật gia.

NSƯT Trịnh Kim Chi cũng bày tỏ niềm vui khi thấy nghệ sĩ Mạc Can vẫn khỏe mạnh và mong ông luôn giữ được tinh thần lạc quan.

Dù tinh thần khá ổn, nhưng nghệ sĩ Mạc Can di chuyển khó khăn. Theo chia sẻ từ Trịnh Kim Chi, vợ ông đang nằm bệnh viện nên nhà khá neo người.

"Bà bầu" sân khấu kịch đã đem gạo, sữa đến tặng nghệ sĩ Mạc Can. Ngoài ra, cô còn trích 10 triệu đồng trong quỹ "Chăm lo nghệ sĩ" gửi đến ông để trang trải thêm.

Ngoài ra, NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ thêm: "Có một số mạnh thường quân muốn giúp nghệ sĩ Mạc Can, nên tôi đăng địa chỉ nhà họ đến họ thăm. Nhiều khi họ đến họ thăm thôi, chứ thực ra không phải mình yêu cầu. Tại vì chú ngồi đây chú cũng buồn, khán giả người ta yêu quý đến thăm. Không phải họ đến thăm vì mục đích gì cả.

Ngay cả quỹ "Chăm lo nghệ sĩ" tôi cũng không kêu gọi nữa. Tôi bỏ tiền túi ra, tôi có lợi nhuận bao nhiêu thì tôi góp vô đó. Ví dụ như chú Mạc Can hay các cô chú khác có ốm đau bệnh tật tôi sẽ tới thăm và trích ít quỹ ra để giúp đỡ cho mọi người. Chứ tôi cũng không kêu gọi, mà là tiền túi mình bỏ ra. Hay những bạn bè, gia đình thân thiết góp vô đó, mình không kêu gọi bên ngoài nữa".

Nghệ sĩ Mạc Can hào hứng trò chuyện khi NSƯT Trịnh Kim Chi ghé thăm.

Khá nhiều lời thắc mắc về những người thân hay gia đình của Mạc Can. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì tinh thần lạc quan, những câu chuyện dí dỏm mà nam nghệ sĩ khi trò chuyện với mọi người vẫn là điều đáng quý nhất. Thật ấm lòng cho những khoảnh khắc các thế hệ nghệ sĩ dành tình cảm, sự yêu thương và quan tâm, giúp đỡ nhau như thế này.

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới