SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Trịnh Kim Chi lên tiếng minh oan khi gia đình cố nghệ sĩ Thiên Kim bị chê vô tâm với mẹ ruột

Thứ tư, 22/02/2023 13:17

NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết gia đình cố nghệ sĩ Thiên Kim vẫn chăm lo cho bà chứ không bỏ mặc.

Sáng nay (22/2), lễ an táng của nghệ sĩ Thiên Kim đã diễn ra tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ. Dư luận khá quan tâm đến chuyện lúc sinh thời, bà sống trong cảnh neo đơn, không ở cùng con cái. Chính vì thế, gia đình của cố nghệ sĩ bị chỉ trích khi không lo cho mẹ già.

Trong tang lễ của nghệ sĩ Thiên Kim, NSƯT Trịnh Kim Chi đã bày tỏ quan điểm về vấn đề này. Cô cho biết, người nhà đã thuê phòng trọ gần viện dưỡng lão để tiện trông coi mẹ bệnh chứ không hề bỏ mặc như mọi người. Dù phải đi làm mưu sinh nhưng các con cháu trong nhà cố nghệ sĩ đều phân công thay phiên nhau túc trực cạnh mẹ mọi lúc: "Sự thật không như mọi người thấy. Nhà các con của cô Thiên Kim đều đông nhân khẩu và chật chội. Cô ở cùng sẽ tù túng và không có không gian riêng. Như vậy với người lớn tuổi cũng không tốt. Chưa kể là ai trong nhà cũng đi làm, một mình cô lủi thủi không biết ói chuyện bầu bạn cùng nhau. Còn ở viện dưỡng lão, cô có bạn bè, có nhiều hoạt động sinh hoạt và lâu lâu có thể đi phim cho đỡ nhớ nghề. Nói người nhà bỏ mặc là tội cho họ bởi họ cũng cố hết sức lo cho mẹ mình chu toàn chứ không phải phó thác hết cho viện dưỡng lão".

NSƯT Trịnh Kim Chi lên tiếng minh oan khi gia đình cố nghệ sĩ Thiên Kim bị chê vô tâm với mẹ ruột.

Con trai cố nghệ sĩ Thiên Kim cũng nói về tin đồn không quan tâm và không lo cho mẹ.

Không chỉ NSƯT Trịnh Kim Chi, con trai của cố nghệ sĩ Thiên Kim cũng lên tiếng rằng: "Chuyện này không có gì là to tát. Mỗi người có hoàn cảnh khác nhau. Một thời gian dài như thế sẽ xảy ra nhiều chuyện lắm. Theo như tôi được biết, không phải chỉ có một mình mẹ tôi là như thế đâu. Có nhiều người lớn tuổi ở viện dưỡng lão cũng có con 3, 4 đứa. Không chỉ má tôi là trường hợp cá biệt. Tôi thấy không có gì buồn hay áp lực. Xã hội này là như thế, trăm ngàn vạn nhiều điều mệt mỏi hơn. Tôi hiểu một người mẹ đơn thân không thể chu toàn tất cả mọi thứ. Các con phải thông cảm. Lúc nhỏ sẽ có suy nghĩ tiêu cực. Khi trưởng thành như tôi chẳng hạn sẽ thấy bình thường".

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)