SAO » Chuyện làng sao

NSƯT Vũ Linh từng tiết lộ lí do đi hát ca nhạc cực hài, hình ảnh khi trẻ xứng danh soái ca sân khấu cải lương

Thứ sáu, 10/03/2023 12:04

Những hình ảnh và chia sẻ của cố NSƯT Vũ Linh khi còn trẻ đã được cư dân mạng tìm tòi lại và đăng tải khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Sau 3 ngày diễn ra tang lễ, NSƯT Vũ Linh đã được an táng tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương trong sự thương tiếc của người thân, bạn bè và khán giả mộ điệu. Dẫu thế, fan lẫn cư dân mạng không ngừng lan tỏa những hình ảnh và đoạn clip về ông.

Mới đây nhất, trên mạng xã hội TikTok đã lan tỏa đoạn clip liên quan đến "Ông hoàng cải lương Hồ quảng" ở giai đoạn hoàng kim nhất. Khi đó, Vũ Linh không chỉ nổi tiếng ở sân khấu cải lương mà còn nổi đình nổi đám ở ca nhạc. Anh tham gia nhiều video như Mưa bụi... Trong một buổi phỏng vấn ngắn với MC Thanh Bạch, Vũ Linh đã tiết lộ lí do đến với âm nhạc rất hài hước: "Như quý vị khán giả cũng thấy Vũ Linh nổi ở lĩnh vực cải lương nhưng ca tân nhạc, Vũ Linh lại ca tân nhạc trước cải lương vì lúc Vũ Linh 12 tuổi đã học ca nhạc rồi. Không biết duyên cớ nào đó, khi đi ngang qua chỗ dạy ca cổ nhạc, Vũ Linh định đến chọc người ta, không ngờ chuyện vui đó giúp Vũ Linh vô học cổ nhạc eoofi trở thành nghệ sĩ như ngày hôm nay. Sau thời gian biển chuyển, Vũ Linh đã có tên tuổi. Ngày hôm nay trở lại với ca nhạc là Linh tiếp theo chứ không phải chuyển qua tân nhạc".

"Ông hoàng cải lương" cũng nói thêm về những người thầy đã đào tạo mình: "Về bên cải lương, Vũ Linh đã thừa hưởng rất nhiều từ nữ NS Diệu Hiền, nữ NS Trương Ánh Loan và nam NS Thanh Sang. Bên tân nhạc, người hướng dẫn trực tiếp sau này cho tôi là ca sĩ Lê Tuấn".

NSƯT Vũ Linh từng tiết lộ lí do đi hát ca nhạc cực hài.

Hình ảnh khi trẻ của ông xứng danh soái ca sân khấu cải lương.

Trong hình ảnh của clip đăng tải, Vũ Linh diện vest cực sành điệu. Dung mạo của ông ở đỉnh cao sự nghiệp đúng chuẩn soái ca, không hề kém cạnh bất kì sao hạng A nào của showbiz Việt. Dân tình lại một lần nữa xuýt xoa vì vẻ đẹp ngoại hình của nam nghệ sĩ đình đám của sân khấu cải lương.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)