SAO » Chuyện làng sao

NTK Đỗ Mạnh Cường: 'Làm ơn phân biệt việc từ thiện và việc tôi nhận con nuôi cũng là từ thiện'

Thứ bảy, 31/10/2020 10:29

Khi quyết định nhận con nuôi, NTK Đỗ Mạnh Cường cho biết "tôi phải hy sinh nửa cuộc đời còn lại vì tương lai của các con".

NTK Đỗ Mạnh Cường là một trong những sao Việt nhận nhiều con nuôi nhất. Tính đến hiện tại, NTK Đỗ Mạnh Cường đã nhận nuôi 7 người con. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc nuôi con của NTK nổi tiếng này là một cách đi từ thiện nên khuyên anh nhận nuôi thêm.

Con nuôi thứ 7 của NTK Đỗ Mạnh Cường.

Mới đây, NTK Đỗ Mạnh Cường chia sẻ: "Có 1 sự thật mà 1 số người cố tình không hiểu rằng, nếu các bạn lo cho con tôi 1, và chỉ lo bằng lời nói, thì tôi lo và thương con tôi gấp 1000 lần vì tôi là người đang đứng ra chịu trách nhiệm về cuộc sống, về tương lai của con tôi trước toàn xã hội. Vì tôi là 1 người nổi tiếng, nên dĩ nhiên khi là con của tôi, các con sẽ nhận sự quan tâm của nhiều người cũng là chuyện bình thường.

Và làm ơn phân biệt việc từ thiện và việc tôi nhận con nuôi cũng là từ thiện. Bạn có thể làm từ thiện bằng cách hôm nay bạn cho người này vài triệu, vài trăm triệu hay vài tỷ... nhưng việc nhận các con là trách nhiệm cả cuộc đời, là áp lực trước toàn xã hội, là tôi phải hy sinh nửa cuộc đời còn lại vì tương lai của các con. Giờ tôi không thể chỉ sống cho bản thân mình và cũng không thể có thời gian cho riêng mình. Vậy nên chừng nào tôi để cho con tôi đói ăn, đói mặc, ốm yếu gầy còm hay không được học hành tử tế, hay tôi phải ngửa tay đi xin tiền người khác để nuôi con tôi, thì ai đó có quyền nghi ngờ những gì tôi dành cho các con.

Còn hiện tại con tôi đang ăn sung mặc sướng, lớn nhanh như thổi, học ở 1 trong những trường tốt nhất TP HCM, môi trường sống của các con xung quanh là những người tử tế, thành công, các con sống vui vẻ, hoà nhập, tự tin và hạnh phúc. Vậy thì lý do gì phải nói tôi thế này thế kia.

Nếu không giúp được gì cho tôi và các con thì hãy nói những lời tử tế. Điều tôi cần đôi khi chỉ là 1 lời động viên để tôi có động lực đi tiếp con đường dành cho các con. Làm ơn xin đừng buông những lời lẽ tàn nhẫn, độc ác vì nó động chạm đến tình yêu thương của tôi dành cho các con là tôi sẵn sàng sống chết để bảo vệ".

NTK Đỗ Mạnh Cường mong mọi người đừng nói lời ác ý, tàn nhẫn đến việc nuôi con của anh.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới