SAO » Chuyện làng sao

NTK Đỗ Mạnh Cường: 'Xin đừng dạy tôi phải yêu thương các con thế nào'

Thứ năm, 19/12/2019 09:22

Trước những bàn ra tán vào của một bộ phận dân mạng tò mò, NTK Đỗ Mạnh Cường đã lên tiếng trên trang cá nhân. Anh khẳng định, mình biết làm gì để các con hạnh phúc.

Không chỉ nổi tiếng trong làng thời trang, showbiz Việt, Đỗ Mạnh Cường còn là cái tên được rất nhiều chị em phụ nữ biết đến và yêu mến bởi cuộc sống riêng sau ánh hào quang. Anh là ông bố đơn thân nhận nuôi đến 6 đứa trẻ.

Bé Nhím là con đầu tiên Đỗ Mạnh Cường nhận nuôi khi anh gặp cậu tại một ngôi chùa ở Long An trong chuyến từ thiện hồi năm 2014. Phải mất khoảng bốn năm, anh mới hoàn tất thủ tục đón con về ở với mình. Năm nay, Đỗ Mạnh Cường lần lượt nhận nuôi bé MyMy, Linh Đan, Gấu, Tít và Én.

NTK Đỗ Mạnh Cường: 'Xin đừng dạy tôi phải yêu thương các con thế nào'

Dù có tấm lòng bao dung và tình yêu thương rộng lớn như vậy nhưng nam nhà thiết kế vẫn bị một số bộ phận dân mạng bàn tán với những lời lẽ không mấy tốt đẹp.

Trên trang cá nhân, anh đáp trả: "Khi gia đình bạn có 2 đứa trẻ trở lên, bạn sẽ hiểu bạn phải chứng kiến 2 đứa trẻ yêu thương nhau, chơi đùa với nhau, cãi nhau, tranh dành đồ chơi của nhau... là chuyện rất bình thường.

Gia đình tôi có 6 đứa trẻ, và tôi phải học làm quen dần với chuyện đó. Nhưng tôi học được cách dạy trẻ rất hay của người Nhật, là hãy để trẻ con tự giải quyết vấn đề của chúng, thậm chí để chúng đánh nhau. Đến khi câu chuyện nếu có vẻ nghiệm trọng, bố mẹ mới can thiệp. Có như vậy, khi lớn, các con mới có thể thích nghi và giải quyết vấn đề của chính mình.

Nhím là đứa trẻ đầu tiên tôi nhận, con thiệt thòi hơn 5 em sau vì con phải sau 5 năm khóc lóc, vất vả mới được về với bố, còn 5 em sau không mất một chút thời gian nào đề về với bố cả. Trước khi nhận bất cứ đứa trẻ nào, tôi đều hỏi Nhím con có muốn có thêm em không? Và Nhím giống tôi ở chỗ rất tình cảm và lòng thương người rất lớn. Con luôn nói bố nhận hết đi, các em đáng thương quá bố ơi. Và tôi chắc ít có đứa trẻ 5 tuồi nào có suy nghĩ thương người và giúp đỡ người khác như Nhím lắm.

Con gái nuôi thứ 6 của Đỗ Mạnh Cường

Chuyện Nhím và Tít, hay Linh Đan thi thoảng cãi nhau, đánh nhau tôi không thể nói cấm các con không được làm là các con sẽ nghe vì trẻ con vốn dĩ là như vậy. Rồi sau khi cãi nhau, lại yêu thương nhau như chưa có gì xảy ra. Những gia đình có con là anh em ruột còn vậy, chứ đừng nói là những đứa trẻ xa lạ giờ phải sống cùng nhau, và nhất là khi Nhím đang được hưởng tất cả tình yêu thương của Bố, nay phải chia sẻ ra cho 5 em nữa.

Tôi không thích chút nào khi một số người chưa chắc đã hiểu chuyện nhưng phán xét thế này, phán xét thế kia. Trẻ con vô tội, đừng nói những điều không hay về chúng nếu như mình chưa đủ hiểu.

Và cũng xin đừng dạy tôi phải yêu thương các con thế nào. Khi quyết định nhận 6 đứa trẻ, tôi biết mình phải làm gì để các con luôn có được tình yêu thương của bố.

Tôi đủ mệt mỏi rồi nên suy cho cùng, nếu không làm được, thì đừng nói những điều không hay!!!". Chia sẻ của nam nhà thiết kế nổi tiếng nhận được nhiều sự đồng cảm cũng như lời khuyên từ phía bạn bè nghệ sĩ và fans.

Hoàng Vũ (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới