SAO » Chuyện làng sao

NTK gốc Á nổi tiếng - Alexander Wang bị tố quấy rối tình dục, cưỡng hiếp người mẫu nam

Thứ tư, 30/12/2020 15:25

Nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Đài Loan - Alexander Wang đã bị phanh phui khi liên tiếp dính các vụ bê bối tấn công tình dục khiến mạng xã hội sôi sục.

Nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Đài Loan nổi tiếng Alexander Wang đã bị phanh phui liên tiếp dính các vụ bê bối tấn công tình dục. Ngoài hành động khiếm nhã, Alexander Wang còn bị "chỉ mặt" vì tội uống rượu và dùng ma túy. Trước những cáo buộc, Alexander Wang và đại diện thương hiệu của mình hiện vẫn chưa hề có phản hồi gì.

Nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Đài Loan nổi tiếng Alexander Wang.

Tin đồn về việc Alexander Wang tấn công tình dục nhiều người khi tham gia những bữa tiệc khác nhau tại các địa điểm tổ chức đêm bắt đầu lan truyền trên IG vào cuối năm ngoái. Và sự vụ lại tiếp tục bùng phát gần đây. Nam người mẫu Owen Mooney lần đầu tiên tuyên bố trên TikTok rằng vào năm 2017, trong hộp đêm đông đúc ở thành phố New York, anh đã bị Wang Daren sờ soạng một cách lăng mạ.

Không chỉ Owen Mooney, tài khoản IG nổi tiếng "Diet Prada" chuyên theo dõi ngành công nghiệp thời trang cho biết trước đây anh đã từng nghe Alexander Wang làm việc và có những hành động không chuẩn mực với các người mẫu nam trẻ tuổi.

Các vụ bê bối tình dục của Alexander Wang ngày càng lớn hơn và nhiều nạn nhân đã tiết lộ về trải nghiệm mình là nạn nhân của các cuộc tấn công này trên TikTok, IG và Twitter. Có người cho rằng, bản thân đã bị Alexander Wang chuốc rượu say rồi “đưa đi”. Thậm chí, có người còn cho rằng đã bị Alexander Wang cho uống thuốc lắc mà không hề hay biết, sau đó nhà thiết kế đã "ra tay" với người mẫu nam này. Có nạn nhân tự nhận mình là phụ nữ chuyển giới, không chỉ bị Alexander Wang lăng mạ, họ còn bị đối phương ép lộ vùng kín.

"Shxt Model Management", một tài khoản IG tập trung vào ngành công nghiệp người mẫu, chỉ ra rằng nhiều người đã bị tấn công và bị buộc tội "tước bỏ vị trí" diễn của họ. Vấn đề người mẫu bị tấn công tình dục chưa bao giờ được quan tâm đúng mức.

Alexander Wang là nhà thiết kế thời trang người Mỹ, từng là giám đốc sáng tạo của hãng Balenciaga. Năm 20 tuổi, khi Alexander Wang đang theo học tại Trường thiết kế Parsons ở New York, anh được Anna Wintour - Tổng biên tập của ấn bản "VOGUE" tại Mỹ, đánh giá cao và ủng hộ. Năm 2005, chỉ sau 2 năm ở Parsons, anh quyết định bắt đầu ra mắt dòng thời trang của riêng mình với khởi đầu là các sản phẩm đan len.

Năm 2007, Alexander Wang chính thức trình làng bộ sưu tập nữ đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang New York. Tên tuổi Alexander Wang bắt đầu vượt ra khỏi nước Mỹ khi được vinh danh tại Giải thưởng của Hiệp hội May mặc Thụy Sỹ và giải thưởng thiết kế trang phục nữ Swarovski.

Năm 2012, Khi Alexander Wang chuẩn bị bước sang tuổi 28, nhãn hiệu của NTK gốc Đài Loan đã có mặt ở hơn 700 cửa hàng thời trang tại các trung tâm danh giá nhất thế giới như Neiman Marcus, Bergdorf Goodman, Browns, Selfridges.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới