SAO » Chuyện làng sao

NTK - NSƯT Đức Hùng về thăm lại trường xưa nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ sáu, 20/11/2020 08:08

Nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11, NTK - NSƯT Đức Hùng trở lại mái trường xưa, nơi anh từng theo học từ năm 11 tuổi.

NTK - NSƯT Đức Hùng bồi hồi nhớ lại: "Tôi học trường Nguyễn Công Trứ từ năm tôi 11 tuổi, bước chân vào một ngôi trường với kiến trúc Pháp cổ trên phố Nguyễn Trường Tộ - một con phố nhỏ yên tĩnh. Bạn bè chúng tôi hồi nhỏ chỉ loanh quanh ở các phố Hàng Bún, Hàng Ngang, Hàng Đào, Quán Thánh, Hàng Than... Hôm nay trở về ngôi trường cũ sau 41 năm gặp lại, chúng tôi vẫn nhận ra nhau. Có buổi gặp mặt này thì bạn lớp trưởng vẫn luôn là thuyền trưởng của lớp đã hội tụ các bạn ở khắp mọi miền đất nước, miền Trung, miền Nam cũng ra gặp mặt. Đặc biệt hơn cả là có cô chủ nhiệm dạy toán và cô giáo dạy văn cũng có mặt và cùng nhau lên lớp ôn lại những kỷ niệm xưa! Thời gian đã trôi qua, bây giờ ai cũng đã ngoài 50 nhưng ngồi trong lớp thân thương ngày nào cảm thấy chúng tôi như thu nhỏ lại thành những cô cậu học trò. Đặc biệt mỗi chúng tôi lại được ban giám hiệu nhà trường tặng 1 chiếc khăn quàng đỏ quàng lên vai. Cả hội đứa nào đứa nấy ríu rít hồn nhiên cười nói như một đứa trẻ, quên hết nhưng mệt nhọc lo toan, quên đi những cuộc sống hối hả, chỉ còn lại những kí ức đẹp của tuổi thơ ùa về!"

NTK - NSƯT Đức Hùng hạnh phúc khi được gặp lại bạn học cũ cùng các thầy cô giáo năm xưa

Được gặp lại bạn bè, thầy cô sau bao nhiêu năm lăn lộn với cuộc sống, nam nhà thiết kế tài danh cho biết thêm: "Sau 41 năm trôi qua, những kỉ niệm thời học trò cấp 2 vẫn vẹn nguyên. Nơi đây đã in dấu biết bao kỉ niệm để hôm nay 20/11, ngồi ôn lại biết bao kí ức tuyệt vời. Ngôi trường Nguyễn Công Trứ tròn 100 năm tuổi .

Là những cựu học sinh của Trường THCS Nguyễn Công Trứ niên khóa 1979-1982, chúng tôi đã trở về mái trường thân yêu trong dịp lễ kỷ niệm 100 năm thành lập trường và 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong lòng chúng tôi ngập tràn kỷ niệm ngày xưa dưới mái trường thân yêu này!"

Bên cạnh đó, NSƯT Đức Hùng không quên gửi lời tri ân tới các thầy cô giáo nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam.

Loạt ảnh kỉ niệm của nam NTK cùng bạn học thời trẻ

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới