SAO » Chuyện làng sao

Nữ danh ca Việt thừa nhận phải ly hôn vì quá nhiều người theo đuổi, có nhiều mối tình, tuổi 74 vẫn cô đơn nơi xứ người

Thứ bảy, 12/10/2024 06:14

Sở hữu giọng ca thiên phú cùng tài năng diễn xuất nhưng nữ danh ca lại lận đận chuyện tình duyên, ở tuổi U75 vẫn sống cô đơn một mình.

Danh ca Băng Châu tên thật là Nguyễn Thị Xuân Mai, sinh năm 1950 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng lớn lên ở đất Cần Thơ. Nghệ danh Băng Châu được chính cô đặt khi mới chập chững vào nghề. Bà vốn học ban văn chương nên muốn đặt một cái tên thật ý nghĩa và Băng Châu có nghĩa là “viên ngọc lạnh”. Cái tên này đã đi theo nữ danh ca từ lúc vào nghề cho đến nay, được vô vàn khán giả yêu mến.

Danh ca Băng Châu thời trẻ

Ngoài âm nhạc, bà còn đóng phim, danh ca Băng Châu đóng với Nguyễn Chánh Tín. Bà đã rất háo hức, vì Nguyễn Chánh Tín đẹp trai. Băng Châu từng đóng với Nguyễn Chánh Tín trong bộ phim “Giữa hai làn nước”, rồi họ còn có thời gian đi hát chung, đóng kịch chung. Hai nghệ sĩ từng rất thân nhau ở ngoài đời. Băng Châu gọi Chánh Tính là “Người tình điện ảnh” của bà.

Nhan sắc nữ danh ca không thay đổi nhiều theo thời gian

Mới đây, trong một chương trình, nữ danh ca đã có trải lòng về cuộc sống cũng như tiết lộ đời tư hiện tại. “Tôi phải nói cuộc đời mình rất may mắn trong sự nghiệp, công việc. Lúc mới qua Mỹ, tôi không nghĩ mình sẽ đi hát trở lại, tính đi học lấy cái bằng rồi đi làm. Tự nhiên tôi được mời đi hát, đóng phim. Tôi tính đi 1 tháng thôi rồi lại về vì chồng con tôi khi ấy ở tiểu bang khác. Ai ngờ tôi vừa qua 1 tuần thì chồng tôi cũng chở con tôi sang ở cùng tôi luôn.

Trong thời gian đó, tôi vừa đi hát vừa đi học. 4 năm sau gia đình tôi lục đục, vợ chồng chia tay. Tôi đang học dở dang và bỏ học luôn, nếu học tiếp thì giờ tôi là kỹ sư rồi. Lúc đó vợ chồng tôi chia tay vì chồng tôi ghen. Nhưng giờ tôi nghĩ lại mới thấy một phần do tôi. Tôi được nhiều người theo đuổi quá, đi học cũng có người theo đuổi".

"Đến giờ nhìn lại, tôi nghĩ lỗi do tôi nhiều hơn vì tính tôi khó. Trong một cuộc tình khi chia tay thì ai cũng có lỗi, nhưng vấn đề quan trọng là không đúng người, không phù hợp. Sau khi ly hôn, tôi có nhiều mối tình lắm, kể không hết, không dám kể nữa. Nhưng lắm mối tối nằm không, mấy chục năm nay tôi vẫn ở một mình.

Tôi nhớ năm tôi ngoài 50 tuổi cũng nghĩ đây là cơ hội cuối để có bạn đời. Tôi quen một anh chàng cũng dễ thương, tốt bụng. Tự nhiên một ngày đẹp trời, anh ta bảo về Việt Nam có công chuyện, đi cùng một cô em. Tôi không tin một người đàn ông lại đi cùng một cô em nếu cô gái đó không phải bồ bịch. Tôi chia tay luôn”, nữ danh ca nói về lý do ly hôn.

Ở tuổi 74, nữ danh ca vẫn tươi trẻ, sống lạc quan dù độc thân

Được biết, hiện tại ở tuổi 74, danh ca Băng Châu vẫn độc thân, sống một mình nơi xứ người, vẻ ngoài của nữ danh ca được nhận xét trẻ trung so với tuổi thực.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới