SAO » Chuyện làng sao

Nữ diễn viên 25 tuổi tự tử và qua đời sau khi bị 14 người quấy rối, bạo hành trên trường quay

Thứ hai, 01/04/2024 10:15

Nữ diễn viên tân binh người Nhật đã rời bỏ thế giới ở tuổi 25 sau thời gian bị bạn diễn, đồng nghiệp quấy rối và bạo hành nặng nề.

Thời gian gần đây, làng giải trí Nhật Bản đang phải vật lộn với những lùm xùm chấn động và những vụ tự tử liên tiếp kể từ tháng 9 năm ngoái cho đến nay. Mọi chuyện bắt đầu từ cái chết của nữ diễn viên Aiki. Điều khiến mọi người bàng hoàng là nguyên nhân lại đến từ đồng nghiệp của cô.

Nữ diễn viên Aiki.

Trước đó vào tháng 9/2023, Aiki, một nữ diễn viên của công ty sản xuất phim và sân khấu Takarazuka Revue, được phát hiện đã chết vì tự tử. Theo dự đoán của cảnh sát về nguyên nhân lúc bấy giờ, Aiki được cho là đã đưa ra lựa chọn cực đoan do làm việc quá sức. Tuy nhiên, gia đình cô không tin nên phản đối mở rộng điều tra. Họ còn kiện công ty của nữ diễn viên vì lời xin lỗi không thành thật và yêu cầu bồi thường.

Sau đó vào cuối tháng 3/2024, cảnh sát đã gây chấn động cả nước khi tiết lộ sự thật đằng sau cái chết của Aiki. Theo đó, Aiki được cho là đã bị 14 đồng nghiệp quấy rối và bạo hành, trong đó có 1 đạo diễn, 2 nhà sản xuất và các diễn viên cùng công ty. Sau tuyên bố của cảnh sát, chỉ có 4 người trong số họ đưa ra lời xin lỗi chính thức.

Những người này được cho là đã bắt nạt và lạm dụng cô bằng quyền lực của họ. Họ đã làm tổn thương Aiki và buộc nữ diễn viên trẻ phải làm việc 277 giờ một tháng, vượt quá thời gian làm việc tiêu chuẩn là 118 giờ.

Phía công ty mở họp báo công khai xin lỗi nạn nhân và công chúng.

Nhờ sự nỗ lực của gia đình Aiki, sự thật đã được khám phá. Giám đốc điều hành Takarazuka Revue Kenshi Koba đã tổ chức họp báo để chính thức đưa ra lời xin lỗi chân thành tới gia đình tang quyến và công chúng. Anh cũng hứa sẽ tăng cường các quy định tại công ty để đảm bảo môi trường làm việc lành mạnh cho nhân viên và diễn viên tân binh.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới