SAO » Chuyện làng sao

Nữ diễn viên Đài Loan xấu số hiến tạng cứu sống 8 người sau khi qua đời

Thứ bảy, 08/07/2017 21:12

Mạnh Đình Lệ qua đời sau cơn đột quỵ trên phim trường vào năm 2016. Gia đình đồng ý hiến tạng sau khi cô qua đời.

Sáng 7/2/2016, sau khi con gái qua đời, bố Mạnh Đình Lệ đã chia sẻ với phóng viên về lý do hiến tạng của con gái: "Mạnh Đình Lệ hôn mê suốt 11 ngày, các bác sĩ tại bệnh viện đã hết lòng chăm sóc nhưng không qua khỏi. Cầu mong sẽ không một ai gặp vào hoàn cảnh khó khăn như thế, vì vậy, chúng tôi hy vọng con gái dù qua đời vẫn có thể giúp được cho những người khác".

Báo chí đưa tin, mới đây các bác sĩ Đài Loan xác nhận có 8 người đã được cứu sống nhờ Mạnh Đình Lệ. Cô không mắc bệnh truyền nhiễm nên nội tạng có thể được cấy ghép cho người khác. Phía gia đình đồng ý hiến năm bộ phận: tim, lá lách, gan, thận và giác mạc. "Chúng tôi đã tiến hành ghép tạng trên cơ thể 8 người bệnh trong thời gian qua. May mắn là các ca phẫu thuật đều thành công, sức khỏe bệnh nhân chuyển biến tốt", đại diện bệnh viện trả lời báo chí.

Nữ diễn viên Đài Loan xấu số - Mạnh Đình Lệ hiến tạng cứu sống 8 người sau khi qua đời

Câu chuyện về Mạnh Đình Lệ đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa. Trước đó, vào ngày 26/1/2016, nữ diễn viên 50 tuổi bị đột quỵ trên phim trường Cố gắng lên! Mỹ Linh. Nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, tim ngừng đập, các bác sĩ bệnh viện Đài Bắc cho biết cô bị chảy máu não. Ngày 6/2, quản lý xác nhận cô qua đời sau khi não hoàn toàn tê liệt. Người thân của Mạnh Đình Lệ cho hay trước khi bị đột quỵ, nữ diễn viên nhiễm cảm lạnh dẫn đến viêm phổi. Cộng thêm quá trình làm việc căng thẳng khiến cô rơi vào tình trạng suy hô hấp trầm trọng, chảy máu não.

Gia đình hoàn thành thủ tục hiến tạng của Mạnh Đình Lệ vào sáng 7/2/2016

Mạnh Đình Lệ là diễn viên nổi tiếng Đài Loan. Cô thường đóng vai phản diện trên màn ảnh. Những bộ phim nổi tiếng gắn với tên tuổi của cô có Nữ nhân hoa, Hương soái truyền kỳ, Gả trang… Năm 2012, cô từng phát hiện mắc bệnh u xơ tử cung và phải cắt bỏ một phần tử cung. Mạnh Đình Lệ tiến hành đông lạnh trứng cùng năm đó với hy vọng có con sau này. Nhiều người xót xa khi nữ diễn viên 50 tuổi vì miệt mài với công việc đã không có một tổ ấm riêng như bao người phụ nữ.

>> Hellen Thanh Đào lộ nhan sắc thật xuống dốc trầm trọng, phủ nhận chuyện bị tẩy chay ở Đài Loan

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới