SAO » Chuyện làng sao

Nữ diễn viên múa có bố mẹ đều là NSND, được ví như 'chim công làng múa': Cuộc sống U40 kín tiếng sau gần chục năm ly hôn

Thứ sáu, 20/09/2024 06:07

Xinh đẹp, tài năng nhưng đa đoan, số phận của nữ nghệ sĩ này giống với rất nhiều mỹ nhân Vbiz khác, cái khác là cô chọn cuộc sống kín tiếng, ẩn mình.

Diễn viên múa Linh Nga có tên đầy đủ là Đặng Linh Nga, sinh năm 1986 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố của chị là NSND Đặng Văn Hùng, mẹ là NSND Đoàn Vương Linh. Ngoài ra, chú của chị là nghệ sĩ Đặng Văn Sơn, thím là vũ công balê người Nga - Olga Zhukova. Vì lẽ đó mà tuổi thơ của diễn viên múa Linh Nga gắn liền với những ký ức tươi đẹp về các loại hình nghệ thuật khác nhau.

NSƯT Linh Nga là con của NSND Đặng Văn Hùng và NSND Đoàn Vương Linh

Lên 8 tuổi, NSƯT Linh Nga được gia đình cho đi học múa. Đến năm 12 tuổi, cô đi du học tại Trường múa Quảng Đông, sau đó là Học viện múa Bắc Kinh (Trung Quốc). Nhiều năm rèn giũa ở nước ngoài, Linh Nga được tiếp cận và học hỏi nhiều kỹ thuật múa chuyên nghiệp, từng bước nâng tầm kỹ năng và thần thái bản thân.

Cô được ví như "chim công làng múa" Việt

Kết thúc quá trình học tập, Linh Nga trở về quê nhà và nhanh chóng ghi dấu trong tâm trí của khán giả. Cô được công chúng nước nhà ưu ái gọi là ''chim công làng múa'' vì sự tài năng và tâm huyết của bản thân với nghề. Cũng trong giai đoạn này, NSƯT Linh Nga liên tục cho ra mắt các liveshow, buổi biểu diễn có tính nghệ thuật cao như: Vũ (2009), Sen (2011),... Những tác phẩm của Linh Nga đều hướng đến các điệu múa truyền thống, thể hiện vẻ đẹp thanh cao, tinh khiết và duyên dáng của những loài hoa đặc trưng của Việt Nam.

Bên cạnh vai trò diễn viên và biên đạo múa, NSƯT Linh Nga còn được mời vào ghế giám khảo cho nhiều chương trình truyền hình và cuộc thi về nghệ thuật. Cô cũng trở thành gương mặt được nhiều nhãn hàng lựa chọn để đóng TVC quảng cáo hay làm đại sứ thương hiệu.

Linh Nga thuộc số ít nghệ sĩ múa Việt Nam thành danh, nổi tiếng, được nhiều người biết đến

Sau nhiều năm làm nghề, diễn viên múa sinh năm 1986 cũng tích lũy được nhiều giải thưởng danh giá như: Giải Nhì cuộc thi múa “Dân gian tập thể” các trường múa chuyên nghiệp Trung Quốc năm 2001, giải Nhì cuộc thi “Tân Tú Bôi” của trường múa Quảng Đông, "Huy chương vàng" và "Diễn viên xuất sắc" trong Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2005, giải “Diễn viên ưu tú” cuộc thi múa toàn Trung Quốc năm 2003 mang tên “Đào Lý Bôi”, giải “Diễn viên xuất sắc” các trường đại học nghệ thuật Bắc Kinh tháng 4/2005,... Đến năm 2016, Linh Nga được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Xinh đẹp, tài năng nhưng nữ nghệ sĩ lại đa đoan trong chuyện tình cảm hôn nhân

So với sự hào nhoáng và nhiều nốt thăng của sự nghiệp, chuyện đời tư của NSƯT Linh Nga có phần kín tiếng hơn. Cô hiếm khi chia sẻ về tình yêu nên khi biết tin Linh Nga lên xe hoa, nhiều khán giả không khỏi bất ngờ và ngỡ ngàng. Linh Nga kết hôn năm 2010 tại Hà Nội. Tuy nhiên, từ năm 2014, "chim công làng múa" đã trở về TP.HCM sinh sống. Điều này khiến dư luận tin rằng cô và chồng đã xảy ra trục trặc. Tuy nhiên, Linh Nga không hề lên tiếng trước những ồn ào.

Trước đây, đã có thời điểm, Linh Nga luôn ngợi ca người đàn ông của mình. Trong mắt cô, đó là người đàn ông sống có trách nhiệm với gia đình, hài hước và rất yêu mẹ của mình. Là con nhà binh nhưng lại rất yêu nghệ thuật, nên chồng cô khá đồng cảm và chia sẻ với sự vất vả mà cô đang cống hiến cho nghệ thuật múa.

Nhan sắc tuổi U40 của NSƯT Linh Nga vẫn khiến khán giả phải xuýt xoa, ngưỡng mộ

Ngay với những tin đồn xung quanh cuộc sống của chồng cô, về những mối tình với các "bóng hồng" showbiz trước đó cũng được Linh Nga hóa giải: "Tôi không thể cứ nghe tin đồn, chưa tìm hiểu gì mà đã mang về để vặn hỏi, điều ấy sẽ làm người ta bị tổn thương. Bản thân tôi cũng có tin đồn chứ có phải không đâu. Và dù có gì đi nữa, đó cũng đã là cuộc sống trước đây, có khi cả chục năm trước rồi. Còn bây giờ, tôi chỉ cần biết người ta ở hiện tại thế nào, sống với mình ra sao thôi". Thậm chí cô còn tự tin rằng, nếu người đó yêu cô và muốn có cuộc sống hạnh phúc thì họ sẽ sẵn sàng thay đổi vì cô và đương nhiên, về phía cô cũng như vậy.

Những tưởng cuộc hôn nhân của Linh Nga sẽ được bền lâu nhưng đến năm 2015, "chim công làng múa" thừa nhận đã chia tay chồng. Sau nhiều năm khi hôn nhân tan vỡ, Linh Nga hiện tại giờ ở ẩn. Cô ít xuất hiện trong làng giải trí hơn. Dù từng vướng vào ồn ào chuyện tình ái sau khi ly hôn chồng đầu tiên, Linh Nga vẫn cực kì kín tiếng. Cô không có phản hồi trước những đồn đại của mạng xã hội.

Linh Nga và con gái.

Hiện tại, ở tuổi 38, "chim công làng múa" vẫn xinh đẹp bất chấp thời gian. Trên trang cá nhân, người đẹp ít khi chia sẻ chuyện riêng tư mà chỉ cập nhật những hình ảnh long lanh trong đời thực của mình. Ngoài niềm vui với công việc, Linh Nga còn có niềm hạnh phúc bên con gái. Đó là tài sản lớn nhất trong cuộc đời của cô.

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới