SAO » Chuyện làng sao

'Nữ hiệu trưởng' của phim Grange Hill - Gwyneth Powell qua đời ở tuổi 76 vì biến chứng phẫu thuật

Thứ ba, 13/09/2022 09:09

Nữ diễn viên Gwyneth Powell - người đóng vai nữ hiệu trưởng Bridget McClusky trong bộ phim truyền hình Grange Hill của đài BBC qua đời ở tuổi 76 sau biến chứng phẫu thuật.

Truyền thông đưa tin, nữ diễn viên Gwyneth Powell qua đời vào thứ năm ngày 8/9, cùng ngày với cái chết của Nữ hoàng Elizabeth II. Người đại diện của Powell, Matthew Lacey thay mặt gia đình tiết lộ nguyên nhân cái chết của cô là biến chứng sau khi phẫu thuật đại tràng bị thủng.

“Powel đã qua đời trong yên bình, chồng Alan Leith và cháu gái luôn bên cạnh cô ấy”, Matthew Lacey chia sẻ.

Nữ diễn viên Gwyneth Powell qua đời ở tuổi 76 sau biến chứng phẫu thuật

Được biết, nữ diễn viên gạo cội Powell sinh ra ở Manchester vào năm 1946. Cô đóng phim và có vai diễn đầu tay trong bộ truyền hình dài tập The Guardians vào năm 1971. Mặc dù, cô đóng phim đều đặn, nhưng sự nghiệp của cô một bước thăng tiến sau khi nhận vai hiệu trưởng Bridget McClusky khó tính trong loạt phim dành cho trẻ em Grange Hill, kể về cuộc sống trong một trường học toàn diện. Vào năm 2013, cô được chọn vào vai mẹ của nhân vật truyện tranh xứ Wales Greg Davies trong bộ phim hài Man Down của Channel 4.

Powell đã đóng vai nữ hiệu trưởng McClusky ở phim Grange Hill trong một thập kỷ

Powell đóng vai chính cùng với Willam Simons trong ITV soap Emmerdale vào năm 1976

Nữ diễn viên từng nói việc chuyển sang đóng phim hài khá khó khăn sau nhiều năm đóng phim truyền hình

Powell cũng được biết đến nhiều hơn khi xuất hiện trong Stephanie Cole vai Nesta và Greg Davies trong vai Dan.

Patricia Hidalgo, giám đốc BBC Giáo dục và Trẻ em cùng người hâm mộ bày tỏ lòng tiếc thương đối với một người cống hiến rất nhiều cho làng điện ảnh nước nhà.

“Chúng tôi rất tiếc khi biết tin Gwyneth Powell qua đời. Chân dung nổi tiếng của cô ấy khi đóng bà McClusky là một trong những bức chân dung đẹp nhất để ghi nhớ khi xem Grange Hill”, Patricia tâm sự.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới