SAO » Chuyện làng sao

Nữ hoàng Anh một tay lo trọn đám cưới Hoàng gia

Thứ hai, 26/09/2011 14:13

Xahoi - Mới đây cặp vợ chồng công tước xứ Cambridge: hoàng tử William và vợ đã tiết lộ việc bà nội của chàng - Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã giúp đỡ tổ chức đám cưới Hoàng gia như thế nào.

Tổ chức đám cưới Hoàng gia có lẽ là một trong những nhiệm vụ "khó nhằn" nhất đối với hoàng tử William và vị hôn thê của mình, Kate Middleton. Thế nhưng với sự giúp đỡ của Nữ hoàng Anh Elizabeth, mọi chuyện đã trở nên đơn giản hơn nhiều.

Trong một cuốn sách mới mang tên Our Queen (Nữ hoàng của chúng ta, tác giả: Robert Hardman), được trích trên tờ Daily Mail, hoàng tử William đã kể lại việc mình được giao cho danh sách tên 777 vị khách mời quan trọng của đám cưới anh vào ngày 29/4.

"Và tôi không biết bất cứ ai trong danh sách đó cả," William cho biết. Vì thế nên, William đã tới gặp bà nội để hỏi xin ý kiến.

"Tôi đã gọi cho bà và hỏi Chúng ta có cần phải làm việc này không ạ?" William kể lại. "Và bà nói với tôi: Không. Con cứ mời bạn con trước, rồi tính sau. Và sau đó bà bảo tôi vứt danh sách đó đi."

Nữ hoàng Elizabeth II giúp cô dâu Kate Middile chọn váy cưới...

Tuy Nữ hoàng có thể khá thoải mái trong việc mời khách, nhưng có những điều mà William đã được lệnh phải làm trong ngày trọng đại của mình, chẳng hạn như anh phải mặc bộ đồng phục màu đỏ tươi của Kỵ binh cận vệ Hoàng gia Ailen.

"Vậy đó, không phải lúc nào bạn cũng có được cái mình muốn," hoàng tử kết luận. "Phải chấp nhận thực tế thôi."

Kate Middleton rạng rỡ trong ngày trọng đại

Nữ hoàng Elizabeth trong đám cưới cháu yêu

Gia đình hoàng gia

Nhờ có sự giúp đỡ của nữ hoàng mà đám cưới diễn ra suôn sẻ

Hoàng tử William - người thứ 2 có quyền thừa kế ngai vàng - có bao giờ nghĩ đến một ngày anh sẽ trở thành Vua và ra những mệnh lệnh hoàng gia hay không?

"Trong khi tôi đang bay trên trực thăng qua những ngọn núi của xứ Wales, tôi đã cố gắng đến mức tuyệt vọng để không phải nghĩ đến điều đó. Phải đợi đến lúc mình trưởng thành hơn đã," hoàng tử cho biết.

Cuốn sách của Hardman (sẽ được phát hành vào ngày mùng 6/10 tới ở Vương quốc Anh và ở Hoa Kỳ vào mùa xuân tới), sẽ đánh dấu năm Thánh Kim Cương: 60 năm trị vì của Nữ hoàng. Và hoàng tử William cũng tiết lộ rằng, bà nội 85 tuổi của chàng không hề có ý định giảm bớt những nhiệm vụ hoàng gia của bà.

"Chúng tôi đã gợi ý về việc giúp đỡ bà làm một số chuyện, nhưng bà không cho phép," hoàng tử cho hay. "Bà sẽ chỉ đưa lại những gì mà bà biết là mình đã làm hết sức mình để giúp đỡ, và bà sẽ không phải hối hận về những công việc chưa hoàn thành của mình."

SuSu - People
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới