SAO » Chuyện làng sao

Nữ hoàng cuối cùng cũng 'tức nước vỡ bờ' mà đưa ra quyết định này với vợ chồng Meghan, công chúng Anh ai nấy thở phào nhẹ nhõm

Thứ bảy, 07/05/2022 08:03

Sau những hành động khiêu khích giới hạn của Hoàng gia, cuối cùng Nữ hoàng cũng không thể tiếp tục nhân nhượng với Harry và Meghan thêm nữa.

Sau rất nhiều mâu thuẫn, Nữ hoàng vẫn luôn tỏ ra rất mềm mỏng với cháu trai và cháu dâu của mình, điều này đôi khi còn khiến dân chúng Anh tỏ ra bất mãn với chính Nữ hoàng. Một bộ phận thông cảm với bà, bởi Nữ hoàng đã ở tuổi 96, dường như bà rất không nỡ dứt khoát với Harry và Meghan, nhưng quyết định mới nhất của Nữ hoàng cho thấy bất cứ điều gì cũng có giới hạn của nó.

Người đại diện của Cung điện Buckingham cho biết: "Nữ hoàng đã quyết định rằng trong buổi lễ Trooping The Colour vào ngày 2/6 tới đây, sẽ chỉ có Nữ hoàng và các thành viên Hoàng gia đang phục vụ cộng đồng thay mặt bà mới được xuất hiện trên ban công Cung điện".

Nữ hoàng quyết định "cấm cửa" không để Harry và Meghan xuất hiện trên ban công Cung điện vào dịp đại lễ

Tuyên bố này đồng nghĩa với việc loại bỏ khả năng Harry và Meghan có thể tham gia như lo ngại trước đó, cùng với vợ chồng nhà Sussex, Hoàng tử Andrew đang vướng bê bối cũng không được xuất hiện.

Quyết định này của Nữ hoàng được ủng hộ nhiệt tình, bởi vị trí trên ban công Cung điện vốn thể hiện sự trang trọng của dịp đại lễ kỷ niệm Hoàng gia, đồng thời cho thấy những thành viên Hoàng gia trọng yếu. Harry và Meghan từ lâu đã không còn phù hợp với vai trò này.

Thực tế, trước đó có nguồn tin cho biết Nữ hoàng muốn mời cặp đôi, nhưng ngay sau đó tin đồn này gây nên luồng phản ứng dữ dội của công chúng Anh. Nhiều người đều cho rằng mời Harry và Meghan đến đại lễ là một sự lố bịch, đồng thời lo ngại cặp đôi sẽ tận dụng dịp này để quảng bá tên tuổi với những bài báo và loạt phóng sự cho Netflix.

Một số người mỉa mai rằng vợ chồng Harry và Meghan có lẽ cũng không mấy bận lòng khi không thể tham gia đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng, bởi họ còn bận tham dự một giải đấu polo khác.

Nacho Figuares, được coi là "David Beckham của làng polo" từng bênh vực vợ chồng Meghan trong nhiều năm

Cụ thể, Harry quyết định đến giải thi đấu polo ở Santa Barbara được tổ chức đúng vào thời điểm đại lễ Bạch Kim diễn ra. Vào tuần trước, Hoàng tử Harry đã được trông thấy chơi một trận đấu polo tại Santa Barbara Polo and Racquet Club cùng với vài người bạn thân.

Meghan Markle cũng đã xuất hiện trên sân thi đấu để cổ vũ cho chồng mình

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới