SAO » Chuyện làng sao

“Nữ hoàng nhạc pop” Celine Dion không còn kiểm soát được cơ bắp của mình vì căn bệnh hiếm gặp

Thứ tư, 20/12/2023 14:03

Celine Dion từng tiết lộ bản thân mắc hội chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp cách đây một năm.

Nữ ca sĩ huyền thoại Celine Dion đã mất kiểm soát cơ bắp do chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp được gọi là hội chứng người cứng nhắc (SPS), chị gái cô – bà Claudette Dion (75 tuổi), cho biết.

"Điều khiến tôi đau lòng nhất chính là Celine đã luôn nỗ lực sống rất kỷ luật. Celine đã luôn cố gắng hết sức trong quá trình chữa trị bệnh. Xuyên suốt cuộc đời mình, Celine Dion không bao giờ ngừng làm việc chăm chỉ. Mẹ của chúng tôi đã luôn khen ngợi Celine nhiều nhất. Cô út của gia đình đã luôn là thành viên giỏi giang nhất, làm mọi việc hoàn hảo nhất", Claudette Dion nói trong một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Pháp với tờ 7 Jours của Canada.

Nữ hoàng nhạc pop Celine Dion mắc bệnh hiếm gặp

Cách đây một năm, ngôi sao người Canada tiết lộ bản thân được chẩn đoán mắc căn bệnh nan y gây cứng cơ và co thắt. Sau khi hủy chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của mình vào tháng 5, Celine Dion đã cập nhật trạng thái cảm xúc lên trang mạng xã hội để thông báo cho người hâm mộ biết. Trong một bài đăng, Celine Dion chia sẻ về căn bệnh này đang ảnh hưởng đến "mọi khía cạnh" của cuộc sống, gây khó khăn khi đi lại và khiến cô không thể sử dụng dây thanh quản đúng cách.

“Thật không công bằng khi tôi tiếp tục hoãn các buổi biểu diễn. Mặc dù điều đó khiến trái tim tôi tan nát nhưng tốt nhất là nên hủy bỏ mọi thứ ngay bây giờ cho đến khi tôi thực sự sẵn sàng trở lại sân khấu một lần nữa”, Celine Dion chia sẻ.

Bà Claudette cho biết vì căn bệnh này rất hiếm nên chưa có nhiều nghiên cứu về nó. Tỉ lệ người mắc bệnh rất ít, chỉ khoảng một trong một triệu người. Thậm chí, một số người mắc phải cũng bắt đầu mất hy vọng vào cuộc sống. Mặc dù vậy, người hâm mộ của Celine Dion vẫn đứng đằng sau, ủng hộ, động viên cô trong quá trình điều trị khó khăn. Họ hy vọng nhìn thấy cô một lần nữa khỏe mạnh đứng trên sân khấu tỏa sáng.

Celine Dion sinh năm 1968, là ca sĩ người Canada. Cô đã giành được 5 giải Grammy, bao gồm Album của năm và Thu âm của năm. Diva đã bán được khoảng 200 triệu đĩa nhạc trên toàn thế giới, trở thành nghệ sĩ thu âm Canada bán chạy nhất và là một trong những nghệ sĩ bán được nhiều đĩa nhạc nhất mọi thời đại. Năm 2016, Billboard vinh danh cô là "Nữ hoàng nhạc đương đại".

Celine từng có chuyện tình đẹp nhận được nhiều sự ngưỡng mộ với nhà sản xuất âm nhạc Rene Angelil. Hai người gắn bó 22 năm trước khi Rene qua đời vì căn bệnh ung thư vòm họng năm 2016. Vợ chồng Celine có ba người con trai.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới