SAO » Chuyện làng sao

'Nữ hoàng phim nóng' một thời từng ở lâu đài xa hoa có sân bay riêng, sở hữu chục nghìn tỷ, giờ xuống sắc khó tin ở tuổi xế chiều

Chủ nhật, 14/07/2024 14:30

Từng nổi danh nhờ đóng phim 18+ và được gán mác ''bom sex'', nhưng khi từ bỏ showbiz để lấy chồng đại gia, Diệp Ngọc Khanh có cuộc sống giàu có, sang chảnh khiến nhiều người mơ ước.

Thập niên 90, khi phim nóng thịnh hành ở Hong Kong, rất nhiều mỹ nhân đã lựa chọn dấn thân vào dòng phim này để nổi danh, trong đó có Diệp Ngọc Khanh. Nhờ sở hữu nhan sắc kiều diễm cùng vóc dáng nóng bỏng, cùng với Khưu Thục Trinh, Diệp Tử My, Ông Hồng... Diệp Ngọc Khanh là một trong số những "nữ hoàng 18+" đình đám nhất xứ Cảng Thơm thời ấy.

Tuy nhiên, Diệp Ngọc Khanh lại có xuất thân vô cùng khác biệt so với nhiều "nữ thần" phim nóng còn lại. Cô vốn sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo và chịu sự dạy dỗ nghiêm khắc của cha mẹ.

Năm 18 tuổi, Diệp Ngọc Khanh tham gia cuộc thi Người đẹp châu Á của đài ATV và giành ngôi Á hậu 2. Đây chính là bước đệm giúp cô thuận lợi bước vào làng giải trí.

Ban đầu, Diệp Ngọc Khanh được ATV sắp xếp tham gia các phim truyền hình. Song giữa biết bao mỹ nhân xinh đẹp khác, cô không thể tìm được cho mình một chỗ đứng.

Cuối cùng, sau vài năm sự nghiệp nhạt nhòa, không khởi sắc, Diệp Ngọc Khanh quyết định đóng phim nóng với hi vọng sẽ nhanh chóng nổi danh. Đây được cho là một lựa chọn táo bạo của người đẹp họ Diệp khi đó, bởi nếu không thành công cô sẽ mất tất cả.

Ban đầu, Diệp Ngọc Khanh thử liên hệ với 1 tờ báo 18+ dành cho phái mạnh để thực hiện những bộ ảnh gợi cảm. Kết quả nằm ngoài dự đoán, chỉ sau 1 đêm, cô trở thành nhân vật được bàn tán khắp Hong Kong.

Sau đó, các tạp chí xứ Cảng Thơm liên tục mời Diệp Ngọc Khanh làm mẫu và thường xuyên bán "cháy hàng". Nhiều dự án phim 18+ cũng tìm đến với cô. Chỉ trong một thời gian ngắn, người đẹp nhận lời đóng liên tiếp ba bộ phim gồm "Hãy chiếm lấy em", "Người đàn bà đẹp" và "Khao khát thầm kín".

Nhờ ba bộ phim với rất nhiều cảnh quay táo báo này, Diệp Ngọc Khanh trở thành nữ thần trong lòng cánh mày râu Hong Kong. Từ một mỹ nhân ít tiếng tăm, cô bỗng trở thành gương mặt được ráo riết săn đón.

Nhan sắc quyến rũ của Diệp Ngọc Khanh khi còn trẻ.

Tuy nhiên, những thước phim nóng bỏng cũng giống như con dao hai lưỡi. Chúng giúp Ngọc Khanh nổi tiếng nhưng cũng khiến cô phải chịu nhiều tủi nhục vì cái mác "mỹ nhân phim cấp ba". Sau này để chứng minh thực lực của bản thân, Diệp Ngọc Khanh tham gia rất nhiều bộ phim mang tính nghệ thuật cao. Vởi sự nỗ lực không ngừng, cô đã giành được hai giải thưởng điện ảnh danh giá là Kim Tượng và Kim Mã.

Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Diệp Ngọc Khanh bất ngờ từ bỏ làng giải trí để làm vợ đại gia. Năm 1996, cô tuyên bố kết hôn với tỷ phú người Mỹ gốc Hoa - Hồ Triệu Minh chỉ sau 6 tháng quen biết. Diệp Ngọc Khanh tâm sự ông xã nhận được nền giáo dục và tư tưởng cởi mở của Mỹ nên không ghét bỏ quá khứ từng đóng phim nóng của cô.

Tuy nhiên khi trở thành vợ Hồ Triệu Minh, Diệp Ngọc Khanh ban đầu phải đối mặt với sự ghét bỏ của mẹ chồng. Người đẹp từng kể rằng ngay trong lần đầu về ra mắt gia đình, mẹ Hồ Triệu Minh đã nói thẳng với cô: "Cô không hợp với con trai tôi đâu. Mau chia tay đi".

Dù vậy, Diệp Ngọc Khanh vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của một cô gái được giáo dục tốt. Bên cạnh đó từ khi kết hôn, việc kinh doanh của Hồ Triệu Minh cũng ngày càng phất lên nhờ được Diệp Ngọc Khanh trợ giúp.

Hai vợ chồng có với nhau 3 người con gồm 1 gái, 2 trai. Gia đình Diệp Ngọc Khanh sống trong biệt thự với 11 phòng ngủ và nhiều tiện ích xa hoa khác. Trong thời gian này, Diệp Ngọc Khanh không chỉ biết chăm lo cho chồng con mà còn giúp cho sự nghiệp của ông xã phất lên như diều gặp gió.

Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, cuối năm 2020, chồng Diệp Ngọc Khanh nộp đơn phá sản lên tòa án Mỹ. Gia đình nữ diễn viên phải đối mặt với khoản nợ lên đến 50 triệu USD.

Gần đây, loạt hình ảnh nữ diễn viên Diệp Ngọc Khanh trong một bữa tiệc bất ngờ được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu không nhìn dòng chú thích, ít người nhận ra người phụ nữ với vẻ ngoài già nua, kém sắc trong ảnh lại là nàng hậu từng khuynh đảo màn ảnh xứ Trung những năm 1990.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới