SAO » Chuyện làng sao

Nữ hoàng 'tháo chạy' khỏi Cung điện, lộ kế hoạch đặc biệt khi dịch COVID-19 chuyển biến xấu

Chủ nhật, 15/03/2020 08:20

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Nữ hoàng Anh được cho là đã rời điện Buckingham.

Theo thông tin có được, vào ngày 12/3 vừa qua Nữ hoàng đã rời khỏi điện Buckingham. Bà di chuyển tới lâu đài Windsor để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát. Có nguồn tin cho biết người đứng đầu Hoàng gia Anh chỉ tới Windsor vào dịp cuối tuần như thường lệ và sẽ trở lại London vào tuần tới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Nữ hoàng Anh được cho là đã rời điện Buckingham.

Tuy nhiên không ít nguồn tin lại khẳng định việc Nữ hoàng tháo chạy khỏi điện Buckingham là vì lo sợ bệnh dịch. Nếu dịch COVID-19 diễn biến ngày một xấu, Nữ hoàng và Hoàng thân Philip sẽ được cách ly ở Sandringham.

Một nguồn tin từ Hoàng gia hé lộ: “Nữ hoàng có sức khỏe tốt nhưng việc bà rời điện là bước đi tốt nhất hiện nay. Nhiều nhân viên của Nữ hoàng cảm thấy lo sợ vì virus corona. Cung điện có rất nhiều khách ra vào bao gồm các chính trị gia, những người có quyền cao chức trọng từ khắp nơi trên thế giới. Gần đây Nữ hoàng đã gặp rất nhiều người. Tuy nhiên chỉ còn vài tuần nữa là tới sinh nhật lần thứ 94 của bà và các cố vấn tin rằng việc rời Cung điện là cách tốt nhất để thoát khỏi những mối nguy hại.

Điện Bucking nằm ở trung tâm London và cũng là nơi có đôi ngũ nhân viên lớn hơn nhiều so với những nơi khác nên sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn. Mặc dù chưa có trường hợp nào được ghi nhận dương tính với virus corona nhưng không ai muốn điều này xảy ra”.

Người đứng đầu Hoàng gia Anh đã hủy lịch trình làm việc vào tuần tới do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Được biết Cung điện có khoảng 500 nhân viên, trong khi đó ở Windsor có 100 nhân viên còn Sandringham có lượng nhân viên ít hơn hẳn. Trước đó, Nữ hoàng đã hủy lịch trình của bà vào tuần tới vì dịch COVID-19 lan rộng.

Nguyễn Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới