SAO » Chuyện làng sao

Nữ hoàng tiếp tục mời Harry và Meghan đi nghỉ hè nhưng chi tiết này cho thấy hai vợ chồng vẫn bị cả Hoàng gia 'kỳ thị'

Thứ hai, 25/07/2022 08:33

Tuy vẫn luôn ủng hộ Nữ hoàng nhưng nhiều người cho rằng bà bắt đầu có những quyết định 'lẩm cẩm' liên quan đến vợ chồng Meghan và quá mềm lòng trước cháu trai.

Theo nguồn tin mới nhất, Nữ hoàng dự kiến sẽ mời Harry và Meghan đến Balmoral vào mùa hè này. Nếu gia đình Meghan chấp nhận lời mời, điều đó có nghĩa là Archie và Lilibet sẽ có thể dành thời gian bên Nữ hoàng.

Nữ hoàng mời Harry và Meghan nghỉ hè ở Balmoral - nơi có nhiều ý nghĩa sâu sắc với bà

Tuy nhiên, người ta tuyên bố rằng gia đình Sussexes sẽ không gặp gỡ các thành viên Hoàng gia khác như Charles và William. Nhiều người cho rằng điều này đồng nghĩa với việc chỉ có Nữ hoàng là mong muốn gần gũi hơn với gia đình Harry, trong khi đa số Hoàng gia vẫn không thể tiếp nhận hai vợ chồng. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Nữ hoàng tuổi tác đã cao, nhưng trong mắt dân chúng, những quyết định này của Nữ hoàng có thể khiến Harry và Meghan càng "được voi đòi tiên", đặc biệt là khi họ vốn đã không tôn trọng Hoàng gia từ trước.

Nữ hoàng đã đến khu nhà ở Balmoral vào thứ Năm và được cho là có kế hoạch ở lại đây trong mười tuần.

Một nguồn tin của Balmoral nói với The Sun vào Chủ nhật: "Các nhân viên đã được dặn hãy chờ đợi danh sách đầy đủ các thành viên Hoàng gia, trong đó bao gồm Harry, Meghan và các con của họ là Archie và Lilibet. Họ đang chuẩn bị cho việc chào đón nhà Sussexes".

Quyết định mời vợ chồng Harry đến Balmoral được cho là một hành động đầy ý nghĩa của Nữ hoàng. Phải biết rằng tháng 7 hàng năm là thời điểm Nữ hoàng Anh cùng các thành viên trong gia đình bắt đầu kỳ nghỉ hè thường niên của mình. Mỗi một gia đình sẽ có sự lựa chọn khác nhau nhưng có một nơi họ luôn ghé đến đó chính là Lâu đài Balmoral.

Nằm giữa vùng cao nguyên xanh thẳm và yên bình ở Scotland, Lâu đài Balmoral sở hữu vẻ đẹp tráng lệ, là nơi Nữ hoàng Anh đặc biệt yêu thích. Bà đã duy trì truyền thống nghỉ hè hàng năm ở đây và Nữ hoàng không quên mời con cháu tham gia để cùng nhau sum họp gia đình.

Tại Balmoral, các thành viên thường chiêu đãi bạn bè, người thân những món ăn ngon. Ngoài ra, họ còn tổ chức các buổi dã ngoại, khiêu vũ hay săn bắn. Theo Business Insider, lâu đài có 52 phòng ngủ và ước tính trị giá lên tới 115 triệu bảng Anh.

Ngoài lâu đài chính còn có tới 150 tòa nhà khác nhau trong khu đất, bao gồm Birkhall, điền trang của vợ chồng Thái tử Charles và một số ngôi nhà khác. Thông qua một vài hình ảnh được chia sẻ trên truyền thông có thể thấy, bên trong tòa lâu đài là những căn phòng có gam màu ấm áp, được trang trí bằng nhiều bức tranh cổ. Nữ hoàng Anh có căn phòng để đón tiếp khách quý riêng.

Trong một bộ phim tài liệu trước kia, Công chúa Eugenie chia sẻ rằng: "Bà nội tôi là người hạnh phúc nhất khi ở Lâu đài Balmoral. Bà thực sự yêu nơi đây. Chúng tôi làm rất nhiều thứ như đi dạo, tổ chức dã ngoại và luôn có những con chó cưng đi cùng. Đó là một nơi tuyệt vời để ông bà tôi nghỉ ngơi, để chúng tôi đến thăm gia đình, nơi bạn không có ưu phiền nào".

Lord Lichfield, một cựu nhiếp ảnh gia cho hoàng gia Anh chia sẻ rằng: "Khi ở Balmoral, các thành viên hoàng gia vui chơi thoải mái thư giãn. Họ dùng bữa trưa ngoài trời và dành thời gian đi dã ngoại, khám phá khắp mọi nơi. Buổi tối họ sẽ cùng nhau xem phim, tổ chức các trò chơi".

Nữ hoàng từng chia sẻ tình yêu của mình với địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng này: "Đây là nơi ở mà tôi thích nhất, tại đây tôi mới là chính mình và hoàn toàn được tự do".

Trên thực tế, Nữ hoàng Anh thích đi dạo quanh lâu đài trên lưng những con ngựa lâu năm, còn Hoàng tế Philip thích dành thời gian để chế biến các món nướng. Nữ hoàng thường bắt đầu kỳ nghỉ hè của mình ở Balmoral vào giữa tháng 7.

Sau khi nhận lời mời của Nữ hoàng Anh, các thành viên hoàng gia sẽ lần lượt đến thăm bà bằng trực thăng hay máy bay riêng. Hoàng tử William và Công nương Kate đã đến Balmoral khi họ học Đại học. Thậm chi, sau khi kết hôn họ cũng thường xuyên ghé thăm nơi đây trong chuyến đi ngắn ngày vào mùa hè cùng các con nhỏ.

Việc mời vợ chồng Harry và Meghan đến Balmoral để cùng trải qua kỳ nghỉ hè cho thấy Nữ hoàng rất muốn có những kỷ niệm đẹp cùng gia đình cháu trai tại đây để bù đắp lại khoảng thời gian xa cách trước đó.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới