SAO » Chuyện làng sao

Nữ hoàng và Thái tử Charles đang làm gì sau khi bị Harry công khai nói xấu trên truyền hình?

Thứ hai, 17/05/2021 10:29

Trong lúc Harry thêm một lần nữa hạ thâp hình ảnh Hoàng gia khi lên sóng chỉ trích Thái tử Charles cũng như, Nữ hoàng lại có động thái khiến nhiều người bất ngờ.

Bài phỏng vấn mới nhất của Harry đã như đổ thêm dầu vào ngọn lửa phẫn nộ của những quan chức Hoàng gia. Các thư ký Hoàng gia đã lên tiếng chỉ trích và yêu cầu tước bỏ danh hiệu của anh vì cho rằng anh quá thiếu tôn trọng đến gia đình mình.

Động thái tiếp theo của Nữ hoàng và Thái tử Charles sau khi bị Harry công khai nói xấu đã thu hút sự chú ý

Trước đó, trong chương trình podcast "Armchair Expert" của Dax Shepard, Harry đã hàm ý chỉ trích cách dạy con của Thái tử Charles, những chia sẻ này cũng gián tiếp nhắm đến Nữ hoàng và Hoàng thân Philip.

"Ông ấy (Thái tử Charles) đã đối xử với tôi theo cách mà mình từng được cha mẹ đối xử" - Harry nói về cha mình - "Có nhiều nỗi đau mang tính di truyền và những sự khổ sở cứ truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Không phải sống là để phá vỡ những vòng lặp thế này sao?".

Harry nhấn mạnh về việc Thái tử Charles có lẽ đã khiến anh khổ sở vì chính ông cũng từng trải qua điều tương tự: "Đây là điều đã xảy ra, và tôi cũng biết điều này liên quan đến cha mẹ của ông".

Tuy Harry không trực tiếp nhắc đến Nữ hoàng và Hoàng thân Philip nhưng những lời này của anh cũng đã chỉ thẳng về phía ông bà mình.

Hiển nhiên, quyền quyết định có tước bỏ danh hiệu hay không vẫn nằm ở trong tay Nữ hoàng. Bất kể các nhân viên cấp cao có tỏ ra tức giận đến đâu, danh hiệu của Harry và Meghan vẫn còn đó khi Nữ hoàng chưa chính thức lên tiếng. Bởi vậy, dư luận đổ dồn sự chú ý vào phản ứng tiếp theo của Nữ hoàng.

Trái với trông đợi của nhiều người, Nữ hoàng và Thái tử Charles sau khi bị Harry nói xấu đã đăng trên phương tiện thông tin của Hoàng gia hình ảnh đang đi... làm vườn.

Được biết, đây là một chiến dịch nhân dịp kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng vào ngày 6/2/2022. Chiến dịch này được gọi là "Vòm xanh của Nữ hoàng", khuyến khích tất cả từ các cá nhân cho đến tổ chức tham gia từ tháng 10 năm nay tức mùa trồng cây cho đến năm sau.

Chiến dịch đã được ngầm khởi động từ tháng 3 và chỉ chính thức bắt đầu từ tháng 10, bởi vậy, nhiều người cho rằng việc Nữ hoàng chọn đúng thời điểm ngay sau bài phỏng vấn của Harry để thông báo chính là một cách bày tỏ thái độ của Hoàng gia.

Có thể thấy, Nữ hoàng cũng như Thái tử Charles đều sẽ không tham gia vào "drama" của cháu trai và cháu dâu trên sóng truyền hình Mỹ. Đây cũng là cách Nữ hoàng cho Harry thấy rằng trong khi hai vợ chồng chỉ lên show và nói về việc thay đổi thế giới, thì các thành viên Hoàng gia vẫn đang thực hiện các hoạt động thiết thực, có ích cho cộng đồng.

Tuy nhiên, động thái có phần mềm mỏng này của Nữ hoàng cũng không đảm bảo rằng Harry và Meghan có thể yên tâm sẽ không bị tước bỏ danh hiệu. Dù sự bao dung của Nữ hoàng cho cháu trai và cháu dâu có lớn đến mấy, bà vẫn sẽ phải chịu áp lực từ dư luận và các nhân viên của mình, đặc biệt là khi Harry và Meghan chưa hề có dấu hiệu sẽ dừng việc "ném bom" Hoàng gia bằng các bài phỏng vấn của mình.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới