SAO » Chuyện làng sao

Táo nữ duy nhất trong 'Táo quân' chưa được phong tặng danh hiệu là ai?

Thứ ba, 02/01/2024 21:23

Dù đã có nhiều năm hoạt động song nữ nghệ sĩ này vẫn chưa có một danh hiệu cụ thể.

Nhắc đến Vân Dung, hẳn ai nấy đều không quên được hình ảnh một người phụ nữ vô cùng chua ngoa, đanh đá trên màn ảnh. Tuy nhiên, ngoài đời cô lại là một người có tính cách vui vẻ, nhiệt tình. Ngoài tham gia các bộ phim với vai trò là một diễn viên, Vân Dung còn chiếm sóng trên nhiều chương trình truyền hình như: Đời cười, Gặp nhau cuối tuần, Táo quân. Dù vào nghề đã lâu, thế nhưng tính đến thời điểm hiện tại, Vân Dung vẫn có sức hút với khán giả.

Tính đến thời điểm hiện tại, những nghệ sĩ tham gia chương trình Táo Quân gồm Tự Long, Công Lý, Quốc Khánh và Minh Hằng đều đã dần được phong tặng danh hiệu NSND. Trong đó, hai nghệ sĩ được phong NSƯT là Quang Thắng và Chí Trung, chỉ có "Táo Y Tế" Vân Dung là người chưa có danh hiệu nào.

Vân Dung đang là nữ nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến trong Táo quân

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Vân Dung cũng đã dần thể hiện đam mê diễn xuất từ nhỏ và nuôi ước mơ trở thành một diễn viên. Với nét diễn hài hước, duyên dáng, cô luôn được xem là một nữ nghệ sĩ nổi bật và tạo dấu ấn trong tất cả các vai diễn lớn nhỏ.

Trước đó, Vân Dung từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1992 và bất ngờ cô lọt top 15 chung cuộc. Đây cũng chính là cuộc thi đầu tiên và duy nhất cô tham gia.

Không chỉ thành công trên sân khấu, Vân Dung còn thử sức với những bộ phim truyền hình cũng như điện ảnh với nhiều dạng vai khác nhau. Điển hình như trong một số bộ phim gồm: Hướng dương ngược nắng; 11 tháng 5 ngày; Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ... Lần đầu tiên Vân Dung tham gia trong một bộ phim điện ảnh kinh dị là Quỷ Cẩu, những điểm mạnh của Vân Dung lại một lần nữa gây sốt với khán giả.

Vân Dung đã có cho mình nhiều thành công trong sự nghiệp

Sau tất cả, Vân Dung tại Táo Quân vẫn luôn là một phiên bản được khán giả yêu mến nhiều nhất. Theo đó, nữ nghệ sĩ đã gắn bó với chương trình từ những ngày đầu tiên. Trong nhiều vai diễn như Táo Giáo dục, Táo Xã hội, Vân Dung luôn thể hiện rất tròn vai nhưng Táo Y tế vẫn là vai khiến nữ diễn viên được yêu quý nhất, đồng thời cũng là nhân vật cô yêu thích nhất.

Chia sẻ về lý do làm nghề hơn 30 năm vẫn chưa có danh hiệu, Vân Dung trải lòng: "Dù đóng sân khấu hay phim ảnh, mỗi khi nhận một vai diễn, tôi đều cố gắng đầu tư, xây dựng nhân vật của mình từ tạo hình đến đời sống, tâm lý để lên phim được tốt nhất, rõ nét nhất. Tôi không để các nhân vật của mình bị trùng lặp, giống nhau. Bao nhiêu tình yêu, tâm sức tôi đã dồn hết trong từng vai diễn. Được khán giả yêu thương, đón nhận, với tôi đã là hạnh phúc lớn lao".

Dù vẫn chưa có danh hiệu, song Vân Dung vẫn vô cùng yêu nghề

Về chuyện đời tư, Vân Dung lại khá kín tiếng. Cô cho biết ông xã công tác ở miền Nam từ khi kết hôn và sinh con, trong khi đó cô lại làm việc chủ yếu ở Hà Nội. Ở độ tuổi 48, Vân Dung vẫn luôn trẻ trung, xinh đẹp và tràn đầy năng lượng. Cuộc sống của cô cũng nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả.

Anh Thư (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới