SAO » Chuyện làng sao

Nữ NSND cải lương trẻ nhất: Như gái đôi mươi ở ngưỡng U50, quyết không lấy chồng

Thứ bảy, 20/07/2024 21:21

Quế Trân được biết đến là con nhà nòi trong gia tộc Bầu Thắng - Minh Tơ và được phong NSND trẻ nhất.

NSND Quế Trân có nhiều thành tích xuất sắc nhờ năng khiếu ca hát. Cô sinh năm 1981, là nữ nghệ sĩ cải lương nổi bật ở phía Nam được trao tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2011. Cô cũng là con gái của cố NSND Thanh Tòng, là hậu nhân của gia tộc Bầu Thắng - Minh Tơ. Cô theo nghiệp từ năm 8 tuổi ở đoàn Đồng ấu Bạch Long.

Từ bé, Quế Trân được trui rèn tay nghề với nhiều đoàn nổi tiếng như: Sông Bé 2, Sài Gòn 1, Minh Tơ, Dạ Lý Hương Tuổi Trẻ, Kim Hương Trần Hữu Trang, Câu lạc bộ Cải lương Hội Sân khấu Thành phố Hồ Chí Minh, Thế giới Trẻ... Cô cũng để lại ấn tượng qua nhiều tuồng tích như: Phương Thảo (vở Nhảy múa với quỷ dữ); Nga (Khúc ly hương); Phượng (Con mắt thời gian); công chúa Thiên Kiều (Trắng hoa mai); công chúa Phi Long (Xử án Bàng Quý Phi); công chúa Bích Vân (Bên cầu dệt lụa); công chúa An Tư (Kình ngư và bông lau đá); công chúa Ngọc Hân (Trời Nam)...

Nữ NSND cải lương trẻ nhất: Trẻ trung ở ngưỡng U50, quyết không lấy chồng.

Ngoài diễn xuất nghệ thuật, NSND Quế Trân còn từng là Đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM khóa 8 (2011 - 2016) và khóa 9 (2016 - 2021), khu vực bầu cử huyện Bình Chánh, TPHCM. Vào năm 2024, Quế Trân là một trong những nghệ sĩ trẻ tuổi nhất trong đợt phong tặng danh hiệu NSND lần 10. Đường sự nghiệp thăng hoa nhưng đường tình duyên của nữ nghệ sĩ lại không suôn sẻ.

Nữ nghệ sĩ vẫn độc thân ở ngưỡng U50.

Biến cố lớn nhất trong cuộc sống của NSND Quế Trân chính là sự ra đi của ba mình. Sau khi tổ chức tang lễ cho bố chu đáo, cô sống trong những tháng ngày đầy buồn bã, hụt hẫng. Có những lúc nữ nghệ sĩ đã nghĩ tới chuyện bỏ nghề và suốt thời gian dài chỉ giam mình ở nhà. Ở tuổi U50, Quế Trân vẫn còn độc thân. Hoạt động lâu năm trong làng giải trí, nhưng cô chưa từng một lần công khai bạn trai và rất ít khi nhắc về chuyện yêu đương. Quế Trân cho biết muốn mọi thứ đến tự nhiên nhất và cô luôn ấn tượng với mẫu người biết san sẻ, tôn trọng niềm đam mê của cô. Phía gia đình và bạn bè cũng không thúc giục chuyện lập gia đình.

Hiện tại, cô chăm chỉ hoạt động nghệ thuật khi vừa diễn cải lương vừa làm MC, hát tân nhạc, giám khảo các cuộc thi tài năng.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới