SAO » Chuyện làng sao

'Nữ thần sắc đẹp' một thời Trương Mạn Ngọc nhan sắc tàn tạ ở tuổi U60, sống trong khu ổ chuột, mua sắm đồ giá rẻ

Thứ tư, 05/07/2023 15:49

Từ ngọc nữ màn ảnh, Trương Mạn Ngọc rời khỏi làng giải trí để về sống một cuộc sống bình dân khiến nhiều người không ngờ tới.

Trương Mạn Ngọc là một huyền thoại của điện ảnh Trung Quốc. Khi nhắc đến tên cô, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những vai diễn kinh điển mà nữ diễn viên tham gia như Thanh Xà quyến rũ, Trương Ngọc Linh mê hoặc, Tô Lệ Trân cao quý, tao nhã,... Với sắc đẹp và tài năng của mình, Trương Mạn Ngọc đã gây dựng được danh tiếng không chỉ ở Hông Kông mà còn được khán giả thế giới biết đến. Cho đến nay, cô vẫn là người duy nhất giữ kỷ lục về số lần được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Tượng và là nữ diễn viên châu Á đầu tiên nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Liên hoan phim Cannes. Cùng với Lâm Thanh Hà, Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân, cô được coi là một trong "Tứ đại mỹ nhân" của điện ảnh Hoa ngữ những năm 90.

Trương Mạn Ngọc được mệnh danh là "Nữ thần sắc đẹp" một thời

Tuy nhiên, ít ai biết sau khi rời khỏi làng giải trí, Trương Mạn Ngọc không sống xa hoa như những gì mọi người nghĩ mà lựa chọn sống một mình tự do, bình dị trong khu ổ chuột, mặc quần áo bình dân trị giá 19 nhân dân tệ (hơn 62 nghìn đồng). Cô không quan tâm đến mọi đánh giá của thế giới bên ngoài, cô chỉ muốn sống đúng với con người thật của mình.

Nữ diễn viên rời khỏi làng giải trí để về sống một cuộc sống bình dân khiến nhiều người không ngờ tới

Nhiều người nghĩ Trương Mạn Ngọc không có nhiều tiền, chỉ đủ để mua đồ tại các quầy hàng địa phương. Tuy nhiên, không thể nhìn vào đó để suy luận gia cảnh của nữ diễn viên. Bởi có nhiều người chỉ không thích mua quần áo hàng hiệu, việc chăm sóc chúng quá phiền phức. Họ thích sự giản dị và tiện dụng như cuộc sống của chính mình.

Truyền thông Hông Kông cũng đưa tin Trương Mạn Ngọc đang sống tại một khu ổ chuột tại Hông Kông. Tuy nhiên, những thông tin này chưa bao giờ được cựu diễn viên xác nhận.

Trương Mạn Ngọc nhiều lần bị bắt gặp đi mua sắm đồ bình dân ở những khu ổ chuột

Ở tuổi U60, Trương Mạn Ngọc lựa chọn cuộc sống độc thân, không chồng con sau cuộc hôn nhân đổ vỡ. Cô sống một mình tự do, rời xa làng giải trí hào nhoáng khốc liệt. Nữ diễn viên nức tiếng một thời cũng luôn né tránh truyền thông, hầu như hạn chế giao du với những người bạn trong giới. Trương Mạn Ngọc cũng không chăm chút cho ngoại hình, cô chọn già đi một cách tự nhiên. "Ai rồi cũng sẽ già đi. Tại sao phải trẻ đẹp, không có nếp nhăn? Con người không nhất thiết phải đẹp mà phải thú vị, làm việc gì cũng có hứng thú. Tôi nghĩ nhan sắc không phải là tất cả. Sẽ phí cả đời, sắc đẹp phải thêm hương, thêm vui vẻ và những điều khác để cuộc sống hạnh phúc", cô từng chia sẻ.

Có lẽ đây là sự lựa chọn khiến nhiều người ngạc nhiên, nữ diễn viên đã nói với cư dân mạng rằng đó là cuộc sống mà cô muốn. Cô thích dành thời gian với những người hàng xóm, chia sẻ cuộc sống với họ. Tại đây, cô được sống một cuộc sống giản dị chân chất, tránh xa ồn ào, giả dối.

Nhiều người có thể cảm thấy rằng việc một nữ diễn viên vang bóng một thời sống trong khu ổ chuột và sống một cuộc sống giản dị là điều gì đó kinh khủng. Tuy nhiên, đối với Trương Mạn Ngọc, đây là cuộc sống mà cô đã chọn. Cô chọn cách tránh xa thế giới phồn hoa và theo đuổi sự bình yên trong nội tâm. Trương Mạn Ngọc không theo đuổi danh tiếng và sự giàu có, mà hy vọng được sống một cuộc sống tự do và thực tế.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới