SAO » Chuyện làng sao

Nữ thần tượng Kpop đầu tiên kết hôn và mang thai khi đang hoạt động, giờ cô ấy ra sao?

Thứ tư, 12/04/2023 09:26

Đối với nữ idol Kpop, kết hôn và có gia đình thường đồng nghĩa với việc kết thúc sự nghiệp hoạt động nhóm. Thông thường, điều này xảy ra sau khi thành viên rời nhóm, nhưng cựu thành viên Wonder Girls - Sunye thì khác, cô đã làm cả hai việc khi vẫn còn hoạt động dưới tên Wonder Girls.

Tháng 2/2007, nhóm nhạc nữ đầu tiên của JYP Entertainment - Wonder Girls, ra mắt với đĩa đơn “Irony”. Lúc này, đội hình bao gồm năm thành viên: Yeeun, Sunye, Sunmi, HyunA và Sohee.

Nhóm nhạc thần tượng Wonder Girls

Vào tháng 7 cùng năm, HyunA rời nhóm và Yubin gia nhập đội hình ngay trước khi chương trình quảng bá cho đĩa đơn ăn khách "Tell Me" bắt đầu. Sự nổi tiếng của nhóm tăng lên khi họ phát hành nhiều bài hát hơn như “So Hot” và “Nobody” vào năm 2008.

Năm 2009, nhóm đặt mục tiêu ra mắt tại Mỹ và sau khi phát hành phiên bản tiếng Anh của "Nobody".

Bài hát "Nobody" của nhóm đã nổi tiếng khắp thế giới

Các kế hoạch Mỹ tiến của nhóm bị gián đoạn bởi sự ra đi của Sunmi, khiến họ phải hoãn chuyến lưu diễn đã lên kế hoạch và thêm một thành viên mới là Hyerim. Nhóm cuối cùng đã quay trở lại vào năm 2011 và 2012, khi bộ phim truyền hình “The Wonder Girls” được phát hành trên TeenNick.

Vào tháng 11/2012, thành viên Sunye bất ngờ tuyên bố kết hôn vào tháng 1/2013 khiến ai cũng kinh ngạc. Nhóm đã có buổi biểu diễn cuối cùng tại Thế vận hội đặc biệt mùa đông ở Pyeongchang trước khi tạm ngừng hoạt động. Và JYP Entertainment cũng tuyên bố rằng Sunye sẽ không rời nhóm.

Thành viên Sunye bất ngờ tuyên bố kết hôn khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp

Điều này cuối cùng đã được chứng minh là không phải là sự thật. Sau khi Sohee rời công ty vào năm 2013 để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất, Sunye chính thức “nghỉ hưu” khỏi làng giải trí vào năm 2014 để tập trung cho gia đình và công việc truyền giáo ở Haiti sau khi sinh đứa con đầu lòng. Việc cô rời nhóm đã được công ty chủ quản chính thức xác nhận vào năm 2015 trước khi phát hành Reboot.

Sunye sinh thêm một em bé nữa vào tháng 4/2016 và thậm chí còn được phát hiện hát trên sân khấu tại một sự kiện ở Canada, nơi cô từng sinh sống.

Dù tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí nhưng Sunye được thông báo đã ký hợp đồng với Polaris Entertainment vào năm 2018 và tham gia chương trình thực tế Mama The Idol. Chương trình có sự góp mặt của sáu cựu thần tượng đã rời ngành giải trí, thành lập nhóm nhạc mới mang tên MMD và phát hành bài hát “WooAh Hip”.

Sau đó, cô chào đón người con thứ ba là một bé gái vào tháng 1/2019.

Mặc dù dân mạng có nhiều ý kiến về việc nữ idol quay lại làng giải trí, nhưng cuối cùng Sunye đã ký hợp đồng với Blockberry Creative vào tháng 2/2022. Nữ idol đã phát hành album solo đầu tiên của mình vào tháng 7 năm đó, quảng bá các bài hát chính trên các chương trình âm nhạc.

Vào cuối năm 2022, có thông báo rằng cô ấy sẽ đóng vai chính trong vở nhạc kịch Ruth, được tổ chức biểu diễn vào tháng 3,4/2023.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)