SAO » Chuyện làng sao

'Nữ thần' vang bóng một thời lấy hậu duệ của Càn Long, dung mạo con trai gây tò mò vì không biết hưởng gen nào nhiều hơn

Thứ bảy, 28/09/2019 18:35

Từng nổi đình nổi đám trên màn ảnh Hoa ngữ nhưng người đẹp dưới đây không duy trì được sự nổi tiếng đó lâu dài.

Nói đến những nhân vật đẳng cấp nữ thần trong Cbiz, chắc hẳn trong lòng mỗi người đều có ứng viên phù hợp với sở thích của mình. Rất nhiều nữ diễn viên ưu tú như Chương Tử Di, Lưu Thi Thi, Triệu Lệ Dĩnh… đều được công chúng yêu mến.

Nhưng ngoài những minh tinh quen thuộc trên vẫn có một số diễn viên phái thực lực nổi tiếng đã không còn mặn mà với showbiz từ lâu, trong đó có người còn được gọi là nữ thần, cô gái ấy chính là Thẩm Ngạo Quân.

Thẩm Ngạo Quân xinh đẹp mĩ miều thời quá khứ.

Thẩm Ngạo Quân sinh năm 1976 ở Hắc Long Giang (Trung Quốc). Thẩm Ngạo Quân tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải, nhưng cô bước chân vào làng giải trí nhờ một cơ hội rất tình cờ. Năm 1997, cô được người săn lùng ngôi sao phát hiện và cho đóng quảng cáo coca, sau đó bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Thẩm Ngạo Quân vươn lên hàng ngũ diễn viên ngôi sao năm 2000 sau khi hóa thân thành tiên nữ Đạp Tuyến trong Thiên địa truyền thuyết Bảo Liên Đăng. Trong tác phẩm này, cô cùng với Lâm Chí Dĩnh tạo nên một chuyện tình mỹ lệ.

Ngoài ra, nhân vật mỹ nhân "Liễu Tự Nhi" trong "Đại Tống Đề Hình Quan" cũng được Thẩm Ngạo Quân thể hiện xuất sắc bằng diễn xuất tinh tế. Từ đó, cô trở thành nữ thần cổ trang trong lòng rất nhiều khán giả.

Thẩm Ngạo Quân và Lâm Chí Dĩnh.

Năm 2001, Thẩm Ngạo Quân hợp tác cùng Đường Quốc Cường và Nhiếp Viễn trong "Tình Sử Đại Đường". Trong phim Thẩm Ngạo Quân đóng vai Cao Dương công chúa rất được yêu thích, để lại ấn tượng trong lòng khán giả là một cô gái hoạt bát lanh lợi, những cảnh giữa cô với Nhiếp Viễn cũng khiến nhiều người ấn tượng sâu sắc. Tuy lúc đó họ đều là diễn viên mới ở độ tuổi 20 nhưng đều có khả năng diễn xuất rất chắc tay.

Sau đó có tin đồn Thẩm Ngạo Quân và Nhiếp Viễn yêu nhau nhưng cả hai đều chưa một lần ra mặt phản hồi, đến nay chi tiết này cũng chỉ là tin đồn mà thôi.

Thẩm Ngạo Quân trong phim đầu tiên cô đóng chính - "Đại Đường tình sử" (2001). Cô vào vai công chúa Cao Dương tinh nghịch, bướng bỉnh. Bên cạnh cô là Nhiếp Viễn.

Năm 2003, Thẩm Ngạo Quân chinh phục khán giả với vai bà chủ tiệm bánh Tái Tây Thi trong "Thần y Hỷ Lai Lạc". Bà chủ "hớp hồn" lang trung Hỷ Lai Lạc (Lý Bảo Điền) nhờ nhan sắc xinh đẹp và tài làm bánh điệu nghệ. Hai người trải qua nhiều hoạn nạn do Hỷ Lai Lạc bị ngự y ghen ghét. Nhờ vai nàng Tái Tây Thi, người đẹp nhận được đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc".

Không khó để giải thích lý do Thẩm Ngạo Quân được khán giả yêu mến bởi cô không chỉ có sắc đẹp mà còn có tài diễn xuất tự nhiên. Ngoài phim truyền hình, cô còn từng tham gia các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như "Truy tìm người hoàn hảo", "Đại nghiệp kiến quốc".

Thẩm Ngạo Quân và Lý Bảo Điển trong "Thần y Hỷ Lai Lạc".

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Thẩm Ngạo Quân kết hôn vào năm 2009. Cô chưa từng công khai ảnh cũng như tiết lộ thông tin về chồng. Diễn viên chỉ chia sẻ rằng chồng cô có công việc bận rộn, tính cách đơn giản. Hai người yêu nhau một năm trước khi tiến tới hôn nhân.

Năm 2010, Nnữ diễn viên mang thai con đầu lòng. Giai đoạn đầu, Thẩm Ngạo Quân không biết mình có bầu nên đóng các cảnh chạy nhảy thậm chí cõng bạn diễn nam. Sau đó, cô bị ngã trên trường quay, dẫn đến nguy cơ sảy thai. Kể từ lần ấy, cô dừng mọi công việc để dưỡng bệnh, nghỉ ngơi.

Khi con trai Thẩm Ngạo Quân ra đời, cư dân mạng đã đổ xô vào trang cá nhân của nữ diễn viên để chiêm ngưỡng diện mạo cậu bé. Lý do là bởi chưa một ai được nhìn thấy khuôn mặt của ông xã Thẩm Ngạo Quân nên muốn kiểm chứng xem con trai cô có mấy phần giống cha. Và không để người hâm mộ phải đoán già đoán non, theo những hình ảnh hiếm hoi rò rỉ, truyền thông nhận định, ngoài gương mặt sáng và làn da trắng mịn, con trai nữ diễn viên Thẩm Ngạo Quân được cho là giống bố nhiều hơn. Từ đó phần nào đoán được dung mạo của ông xã "nữ thần" Hoa ngữ.

Thẩm Ngạo Quân theo chồng bỏ cuộc chơi.

Hình ảnh Thẩm Ngạo Quân khi mang bầu.

Nữ diễn viên tại sự kiện năm 2010, khi mới sinh con được khoảng ba tháng.

Hồi nhỏ, con trai Thẩm Ngạo Quân đã rất kháu khỉnh, đáng yêu.

Hình ảnh hiếm hoi của Thẩm Ngạo Quân và con trai trên tạp chí.

Ngoài ra, theo một số nguồn tin, chồng của Thẩm Ngạo Quân là hậu duệ... rất nhiều đời của Càn Long. Chính vì vậy sau khi sinh, cô đặt tên con là Ái Tân Giác La Thụy Phong Hoa. Đến nay, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng. Song, dù không biết liệu chồng Thẩm Ngạo Quân có thực sự là hậu duệ của Càn Long hay không nhưng nhiều người khẳng định nữ diễn viên hẳn sẽ không dám đặt tên con phạm húy vua nhà Thanh như vậy.

Sau khi kết hôn và sinh con, Thẩm Ngạo Quân dành nhiều thời gian cho gia đình hơn, cũng vì vậy mà cô tạm dừng sự nghiệp. Bắt đầu từ năm 2009, Thẩm Ngạo Quân ngày càng có ít tác phẩm điện ảnh hơn, đến sau năm 2015 thì cô không còn tham gia tác phẩm nào mới nữa. Hiện Thẩm Ngạo Quân gần như đã rút khỏi giới giải trí, một lòng chăm lo cho chồng con. Mặc dù ít đóng phim và hiếm khi xuất hiện ở sự kiện giải trí, cô vẫn là nhan sắc khó quên của màn ảnh Hoa ngữ.

Sắc vóc "gái một con" Thẩm Ngạo Quân tại sự kiện năm 2012.

Khán giả nhận xét người đẹp ngày càng đằm thắm, mặn mà.

Mặt mộc của Thẩm Ngạo Quân trong đời thường.

Ngọc Anh (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới