SAO » Chuyện làng sao

'Nữ vương' Châu Lâm và 'Đường Tăng' Từ Thiếu Hoa: Người đi du lịch hưởng thụ, người vẫn lưu diễn kiếm sống

Chủ nhật, 14/05/2023 10:22

Diễn xuất của Từ Thiếu Hoa và Châu Lâm trong "Tây Du Ký" phải nói là kinh điển, tình cảm dù không nói, không thể hiện ra vẫn khiến khán giả rung động.

Điểm danh những mỹ nhân thập niên 80 không thể không nhắc đến "nữ vương" Châu Lâm. Trong quá trình tìm kiếm diễn viên cho bộ phim "Tây du ký", Lý Thành Nho đã đưa cho Dương Khiết một bức ảnh của Châu Lâm và thế là bà ngay lập tức mời nữ diễn viên tham gia vào bộ phim.

"Nữ vương" Châu Lâm và "Đường Tăng"Từ Thiếu Hoa: Người đi du lịch hưởng thụ, người vẫn lưu diễn kiếm sống

Châu Lâm sinh năm 1952 trong một gia đình trí thức ở Bắc Kinh. Cha bà là giáo viên tại Học viện Công nghệ Bắc Kinh, còn mẹ là nghiên cứu sinh. Được giáo dục trong môi trường tốt nên con người Châu Lâm được vun đắp một vẻ trầm tĩnh và thanh lịch.

Trong "Tây Du Ký" có rất nhiều nhân vật nữ khác nhau, mỗi người một vẻ. Dương Xuân Hà, ​​người đóng vai "Bạch cốt tinh", ban đầu không muốn đóng vai này vì nó quá khó ưa. Nhưng dù kỹ năng diễn xuất của Dương Xuân Hà rất tốt, đạo diễn Dương Khiết vẫn cảm thấy bà không phù hợp với vai nữ vương.

Vì muốn tìm một ứng viên phù hợp hơn, bà đã nhờ Lý Thành Nho giúp đỡ. Tình cờ là cả Châu Lâm và Lý Thành Nho đều là sinh viên cùng khóa của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Nghe nói đoàn phim muốn tìm người cho "Tây du ký" liền nhiệt tình giới thiệu.

Lúc đầu, Lý Thành Nho cũng ứng tuyển vai Đường Tăng nhưng thất bại. Vậy nên ông chuyển sang tìm người cho bộ phim. Ông thậm chí còn mời được ca sĩ Lý Linh Ngọc đóng vai yêu quái thỏ ngọc. Trong ấn tượng của Lý Thành Nho, Châu Lâm là một nữ diễn viên rất xinh đẹp và đoan trang, vào vai nữ vương hoàn toàn không có vấn đề gì. Đạo diễn Dương khi nhìn ảnh cũng xiêu lòng trước vẻ đẹp và ngay lập tức mời bà về đóng vai.

Mặc dù vào lúc đóng phim, Châu Lâm đã 33 tuổi. Nhưng điều đó không là vấn đề vì trông bà vẫn đủ sức hấp dẫn. Đứng cạnh Từ Thiếu Hoa, họ đúng là một cặp trai tài gái sắc mặc dù chênh nhau 6 tuổi. Trong quá trình hợp tác với Châu Lâm, Từ Thiếu Hoa chưa bao giờ dám nhìn thẳng vào bà. Ông thậm chí còn tỏ ra bối rối, xấu hổ trước một người phụ nữ tuyệt vời như vậy.

Cả hai diễn với nhau hoàn toàn ăn ý và đẹp đôi. Thật tiếc là giống như trong phim, nữ vương cuối cùng cũng phải để Đường Tăng ra đi, thì ngoài đời, Từ Thiếu Hoa cũng không đi cùng bộ phim đến khi kết thúc.

Dù bị chia cách trong cả phim lẫn đời thì Châu Lâm và Từ Thiếu Hoa vẫn nhớ đến nhau. Sau hơn 20 năm xa cách, cả hai gặp lại trên sóng truyền hình. Châu Lâm trìu mến nhìn Từ Thiếu Hoa rồi gọi "Ngự đệ", đôi mắt của Từ Thiếu Hoa ngay lập tức trở nên ươn ướt vì xúc động.

Một bộ phim hay phụ thuộc cả vào diễn xuất và cảm xúc của diễn viên. Diễn xuất của Từ Thiếu Hoa và Châu Lâm trong "Tây Du Ký" phải nói là kinh điển, tình cảm dù không nói, không thể hiện ra vẫn khiến khán giả rung động.

Châu Lâm hiện giờ đã 71 tuổi nhưng vẫn rất xinh đẹp và đoan trang. Cuộc sống tuổi già của bà cũng vô cùng nhàn nhã và vui vẻ. Về phần Từ Thiếu Hoa, ông không đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực phim ảnh. Giờ đây người ta chỉ bắt gặp ông trong trang phục Đường Tăng đi lưu diễn khắp nơi kiếm sống. Chỉ tiếc bên cạnh ông không còn thấy bóng dáng của "nữ vương" nữa rồi.

Nhật Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)