SAO » Chuyện làng sao

Ở ẩn đã lâu, 'Ông hoàng cải lương Hồ Quảng' Vũ Linh tái xuất với diện mạo khó tin

Thứ năm, 12/09/2019 15:17

Bẵng đi một thời gian khá dài vắng bóng, NSƯT Vũ Linh đã xuất hiện cùng cháu gái trong dịp giỗ Tổ vừa qua.

NSƯT Vũ Linh từng được mệnh danh là "Ông hoàng cải lương Hồ quảng" của sân khấu cải lương tuồng cổ. Ở những năm 90, khi cải lương trên đang thời huy hoàng, khó ai có thể vượt mặt ông về ca diễn cùng những vũ đạo điêu luyện trên sân khấu. Ông cho ra mắt hàng ngàn cuốn video cải lương từ Hồ quảng đến xã hội. Cái tên Vũ Linh một thời ăn sâu trong tâm trí khán giả với những vở diễn như: Xử án Bàng Quý Phi, Trâm Hoa Mai, Xử bá đao Từ Hải Thọ, Dương gia tướng...

Sau khi cải lương "thất sủng" trước các loại hình nghệ thuật khác, "Ông hoàng cải lương Hồ Quảng" ít đi hát và hiếm xuất hiện trong các chương trình bán vé. Nhiều thông tin cho biết, ông bệnh và đã trải qua cuộc phẫu thuật vì chứng bệnh dạ dày hành hạ.

Mới đây nhất, trong lễ giỗ tổ ngành sân khấu do NSƯT Vũ Luân và nghệ sĩ Gia Bảo tổ chức, NSƯT Vũ Linh đã cùng cháu gái là nghệ sĩ Hồng Phượng đến tham dự. Ông diện quần tây và sơ mi xanh coban vô cùng trẻ trung. Dù dung nhan thư sinh làm say đắm bao trái tim thiếu nữ ngày xưa có phần bị thời gian làm mất đi phần nào nhưng nét phong lưu, lãng tử vẫn còn mãi ở người nghệ sĩ tài danh. Không chỉ thắp hương và dự lễ, ông còn góp vui bằng tiết mục văn nghệ đặc sắc. Nghe "ông hoàng" ngày nào cất giọng ca và được ngắm nhìn nét phong tư của ông, các khán giả có mặt không khỏi say mê và xúc động.

NSƯT Vũ Linh tái xuất sau nhiều năm vắng bóng

"Ông hoàng cải lương Hồ Quảng" ngày nào vẫn rất phong độ

Lam Khánh (Theo Tri thức xanh)