SAO » Chuyện làng sao

Ở độ tuổi mà các đứa trẻ khác chỉ lo ăn và chơi, danh ca Hương Lan đã đứng trên sân khấu lớn

Thứ bảy, 17/08/2019 12:14

Mới đây, danh ca Hương Lan đã chia sẻ những hình ảnh cũ và kỷ niệm đứng trên sân khấu cải lương khi mới chỉ 5 tuổi.

Hương Lan là giọng ca vang danh cả ở hải ngoại lẫn quốc nội. Những ca khúc của bà đã đi sâu vào tâm trí của những người yêu nhạc. Đến nay, danh ca Hương Lan vẫn đem lời ca, tiếng hát để phục vụ khán giả.

Giọng ca của Hương Lan được nhiều khán giả yêu mến.

Ít người biết rằng, Hương Lan sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ nhỏ đã được đứng trên sân khấu lớn. Cha của Hương Lan là nghệ sĩ cải lương Hữu Phước. Khi mới chỉ có 5 tuổi, Hương Lan đã được cha đưa lên sân khấu và cùng diễn trong vở cải lương Thiếu phụ Nam Xương.

Sau đó, bà đã trở thành đào chính trong đoàn cải lương. Hương Lan cặp đôi Chí Tâm làm nên những vở diễn hút khách như: "Hán đế biệt Chiêu Quân", "Cây sầu riêng trổ bông", "Nắng thu về ngõ trúc"…

Khi đã có tuổi, nhìn lại quá khứ Hương Lan vẫn không khỏi bồi hồi. Chị đăng tải loạt ảnh hồi nhỏ của mình. Có thể thấy ngay từ nhỏ nữ danh ca đã có gương mặt khá duyên và hút người nhìn.

Danh ca Hương Lan khi chụp cùng mẹ.

Đây là hình ảnh chụp lại khi Hương Lan lần đầu tiên được bước lên sân khấu.

"Nhớ những ngày đầu chập chững bước lên sân khấu cùng ba.... Tuồng Lan và Điệp nè. Hương Lan vai em gái của Cô Lan (Thanh Nga). Và sáu lưng anh sáu Bảo Quốc vai chú tiểu quét lá trong chùa. Mới đó mà đã hơn 57 năm", Hương Lan nhớ lại.

Thủy Chi (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới