SAO » Chuyện làng sao

'Ông hoàng cải lương Hồ Quảng' Vũ Linh tiết lộ mức lương cực choáng ở thời điểm hoàng kim

Thứ bảy, 26/06/2021 19:27

Khi vé xem ca nhạc ngày xưa chỉ 12.000 nhưng lương của Vũ Linh lên đến 15 triệu ở thời điểm những năm 90.

NSƯT Vũ Linh được mệnh danh là "Ông hoàng cải lương Hồ Quảng" khó ai có thể thay thế được. Ông không chỉ nổi tiếng mà còn có thu nhập không thua bất kì ngôi sao hạng A nào của làng giải trí Việt ở thì hiện tại.

Trên trang cá nhân của ca sĩ Hồng Phượng, cháu gái Vũ Linh vừa chia sẻ lại một đoạn clip của ông tâm sự về thời điểm nghệ thuật cải lương còn đang ở đỉnh cao. "Ông hoàng cải lương Hồ Quảng" cho biết: "Vừa tới điểm diễn nhìn lại chỗ màn che có một bà bán đậu phộng, khoai lang ngồi thôi, không muốn bước vào luôn vì tưởng người ít không muốn diễn. Bước vào một cái muốn xỉu, 12.000 khán giả ở Đầm Môn. Từ trên kia nhìn xuống như cái rừng đuốc".

"Ông hoàng cải lương Hồ Quảng" Vũ Linh ở thì hiện tại

Ông kể thêm về sự nhiệt tình của khán giả khi phải trèo đèo lội suối vất vả đến địa điểm sân khấu để xem nghệ sĩ biểu diễn: "Từ trên đồi bên kia đi qua muốn vào coi thì phải mang theo đồ, vì phải đi qua một cái con suối, lội qua xong thay đồ khác vào xem, đến khi đi về thì thay lại bộ đồ ướt để lội suối, xong rồi thay bộ đồ khô đi về nhà".

Bên cạnh đó, NSƯT Vũ Linh cũng chia sẻ thêm về thu nhập ở thời hoàng kim những năm 90: "Chỗ Thứ 11 kìa, năm 1992 có 12.000/vé, thu 99 triệu đó rồi tính đi bao nhiêu khán giả. Lương anh lúc đó là 15 triệu mà nó phát cho anh 25 triệu còn tặng cho anh sợi dây chuyền có bông mai đó. Còn ở Gành Hào, ai có thể tưởng tượng được từ đây đến đầu đường có thể thấy cái rạp mà không vào được, người ta tới quá đông, muốn vào được phải leo hàng rào rồi xin vào nhà người ta mới chui xuống đít sân khấu được.

Tiền mà đếm cả đêm từ đêm tới sáng, hát cho nó một tuần lễ là nó đem tiền đến một bao bố, mà tiền lúc đó mệnh giá 50.000 là lớn nhất. Hát chừng hai ngày thôi là qua ngày mai tụi nó đếm tiền đến từ trưa tới chiều tối, tới giờ đi hát luôn, mà thời đó còn chưa có bán đĩa".

Ông hào hứng kể về mức lương cực khủng ở thời kì hoàng kim của mình

Nghe những tâm sự của NSƯT Vũ Linh có thể thấy nghệ thuật cải lương lúc đó vô cùng được yêu mến. Tuy nhiên, thời điểm công nghệ hiện đại phát triển khán giả có thể xem nghệ sĩ biểu diễn thông qua các trang mạng xã hội, bên cạnh đó loại hình cải lương cũng bị mai một theo thời gian.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới