SAO » Chuyện làng sao

'Ông hoàng cải lương' Vũ Linh: Người nghệ sĩ đa tài nhưng không vợ con

Chủ nhật, 05/03/2023 14:16

Thông tin nghệ sĩ Vũ Linh qua đời khiến nhiều người không khỏi đau buồn, nhìn lại cuộc đời của ông, ai nấy cũng tiếc thay vì là người rất tài hoa.

Mới đây, thông tin nghệ sĩ Vũ Linh qua đời đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm. Cả cuộc đời ông được biết đến là ông hoàng cải lương, người nghệ sĩ tài hoa nhưng cuối cùng ông vẫn cô đơn, sống trong bệnh tật.

Nghệ sĩ Vũ Linh sinh năm 1958 với chất giọng ngọt ngào ông là cái tên rất được yêu mến. Nam nghệ sĩ là một trong 3 ngôi sao của Vbiz được mệnh danh là "ông hoàng cải lương". Tên tuổi ông gây dấu ấn qua các vở diễn như: Hòn vọng phu, Giũ áo bụi đời, Bức ngôn đồ Đại Việt, Cô đào hát, Lương Sơn Bá…

Thông tin nghệ sĩ Vũ Linh qua đời khiến nhiều người không khỏi đau buồn

Trong sự nghiệp của mình, ông được các giải thưởng như: Hạng nhì trong 10 diễn viên được ưa thích nhất năm 1989; đứng đầu Top 10 diễn viên được ưa thích nhất năm 1990. Năm 1991, ông đoạt HCV giải Triển vọng Trần Hữu Trang. Năm 1995, Vũ Linh đoạt Huy chương Vàng, giải Diễn viên xuất sắc của giải thưởng Trần Hữu Trang. Nam nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 1997.

Nghệ sĩ Vũ Linh là người tài hoa

Là một người đa tài nhưng ông cũng không tránh khỏi việc ăn nhậu, cờ bạc, mất tiền vì những thú vui độc hại này.

Về tình cảm, ông từng yêu một thiếu nữ xinh đẹp nhưng bị ngăn cấm vì định kiến "xướng ca vô loài". Tiếp đến, nam nghệ sĩ yêu một cô gái sống gần nơi đoàn hát "đóng quân", họ có một người con nhưng mất vì bệnh khi còn nhỏ. Nghệ sĩ Vũ Linh còn từng hẹn hò với nghệ sĩ cải lương Thanh Thanh Tâm nhưng cuối cùng đã không thành.

Ông có đường tình duyên cũng rất trắc trở

Những năm qua, ông có sức khỏe yếu và lui về phía hậu trường. Năm 2022, Hồng Phượng - cháu ruột nam nghệ sĩ đã ở chung với ông để tiện chăm sóc.

Hồng Phượng - cháu ruột nam nghệ sĩ

Huỳnh Như (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)