SAO » Chuyện làng sao

'Ông hoàng R&B' R. Kelly trước nguy cơ phải ngồi tù 25 năm vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em

Thứ sáu, 10/06/2022 08:34

Nam ca sĩ nổi tiếng người Mỹ R. Kelly đang phải đối diện với 25 tù giam vì nhiều tội danh, trong đó có loạt cáo buộc liên quan đến tình dục, dính líu đến cả trẻ em.

Theo truyền thông đưa tin, các công tố viên cho rằng R. Kelly nên dành 25 năm sau song sắt để trả giá cho những hành vi sai trái trong quá khứ cũng như thái độ không hối lỗi và xem thường luật pháp.

Sau nhiều thập kỷ đối diện với các cáo buộc về những hành vi sai trái liên quan đến tình dục, R. Kelly cuối cùng cũng bị kết án vào tháng 9 năm ngoái cùng 9 tội danh, trong đó bao gồm buôn bán tình dục và xâm hại tình dục trẻ em.

"Ông hoàng R&B" R. Kelly.

Hôm 8/6, các công tố viên liên bang ở New York (Mỹ) đã đề xuất thẩm phán tuyên mức án 25 năm tù giam đối với nam ca sĩ: “Ông ấy đã trốn tránh hình phạt trong gần 30 năm qua và bây giờ ông ấy phải hứng chịu sự trừng phạt”. Được biết, R. Kelly có kế hoạch kháng cáo sau khi nhận phán quyết vào ngày 29/6 tới đây.

Các công tố viên cũng đề nghị thẩm phán Ann M. Donnelly đưa ra bản án gần mức án chung thân đối với R. Kelly. Họ đã trích dẫn mức độ nghiêm trọng cho các tội trạng và khoảng thời gian mà ông đã trốn tránh những hậu quả từ những hành vi sai trái đó. Đồng thời, các công tố viên cũng chỉ ra nguy cơ R. Kelly sẽ tái phạm nếu được thả tự do.

R. Kelly tại phiên tòa xét xử lạm dụng tình dục.

Trước đó vào tháng 7/2019, ca sĩ R. Kelly đã bị bắt tại Chicago, bang Illinois (Mỹ) với cáo trạng từ bồi thẩm đoàn liên bang gồm 13 tội danh, trong đó có tội phạm tình dục bao gồm liên quan đến trẻ em là văn hóa phẩm khiêu dâm trẻ em và dụ dỗ trẻ vị thành niên cùng tội cản trở công lý.

Đây cũng là lần thứ 2 R. Kelly bị bắt ở Chicago trong năm vì các cáo buộc tình dục chống lại mình. Trước đó vào tháng 22019, R. Kelly bị bắt vì 10 tội danh liên quan đến 4 phụ nữ, và 3 trong số đó là trẻ vị thành niên khi các hành vi bị tố cáo xảy ra. Lần đó, R. Kelly phủ nhận các cáo buộc và được thả sau khi nộp tiền bảo lãnh.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới