SAO » Chuyện làng sao

Ống kính Sao (P2): Xót xa nhìn hạnh phúc 'dễ vỡ' của Sao!

Thứ bảy, 10/03/2012 01:21

(Ngoisao.vn) Thật tiếc cho những cuộc tình đến và ra đi một cách nhanh chóng! Hạnh phúc người nghệ sỹ phải chăng đôi khi quá mong manh?

Tuần vừa qua, những thông tin về hôn nhân "tưởng chừng như hạnh phúc" của MC Thanh Vân trở thành đề tài nóng bỏng được bàn luận với rất nhiều những suy đoán trên các diễn đàn. Thanh Vân- chị Kính Hồng xinh đẹp, thông minh liệu có một cuộc sống màu hồng bên người chồng trẻ?

Tính đến thời điểm hiện tại, thực trạng mối quan hệ này vẫn chưa được sáng tỏ khi cả 2 phía: Phóng viên và người được phỏng vấn đề cả quyết đưa ra dẫn chứng cho những thông tin hoàn toàn đối lập.

Chị Kính Hồng liệu có một cuộc hôn nhân màu hồng?

Thanh Vân Hugo và tin đồn rạn nứt sau 4 năm, Jennifer Phạm- Quang Dũng chia tay sau 2 năm chung sống, ca sỹ Khánh Ly, ca sỹ Ngọc Anh, diễn viên Việt Anh, Huy Khánh, Hiệp Gà, Nguyễn Thị Huyền... với quãng thời gian kết hôn không quá 5 năm. Có thể kể ra quá nhiều những cái tên như thế trong giới giải trí khiến chúng ta phải đặt ra câu hỏi: Liệu kết hôn với nghệ sỹ có tỷ lệ rủi ro cao và hạnh phúc của người nghệ sỹ có quá mong manh?

Nguyên do cho những rạn nứt?

Có 2 đặc điểm chính được phỏng đoán dẫn đến nguyên nhân trong đổ vỡ hôn nhân của người nghệ sỹ.

Thứ nhất, đặc điểm người nghệ sỹ luôn hướng tới sự bay bổng, sáng tạo và không ngừng thăng hoa trong nghệ thuật. Cuộc sống gia đình và những nguyên tắc thông thường đôi khi trở thành ràng buộc khiến họ cảm thấy bí bích và một chút ngột ngạt. Họ phải giải phóng suy nghĩ và giải thoát bản thân, có như thế nghệ sỹ với cảm nhận họ được sống với cảm xúc thật và được là chính mình!

Diễn viên Việt Anh và vợ khi còn hạnh phúc

Thứ hai, do môi trường và hoàn cảnh tạo cho họ đi nhiều, biết nhiều và tiếp xúc nhiều. Điều này, trước hết lấy đi nhiều thời gian và sự giao tiếp của họ đối với gia đình. Hơn nữa, bản tính con người ít nhiều đều có sự so sánh và đối chiếu với những gì mình đang có và những gì người khác có. Đôi khi, thật khó hài lòng với những gì mình đang có và họ chọn cách đặt cược với tương lai- những điều họ hy vọng rằng họ sẽ có được.

Mặt khác, có những sự đổ vỡ thực ra chỉ là vô hình. Thông tin rò rỉ chưa rõ tính xác thực về hợp đồng kết hôn được sử dụng như một chiêu bài PR hiệu quả. Có vẻ như đối với họ, mộng ước về ánh hào quang đã phủ lên hạnh phúc riêng tư và cơ bản của một con người

Giải pháp nào hạnh phúc?

Giải pháp tốt nhất đôi khi là không có giải pháp nào cả. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, cuộc sống là sự chấp nhận và biết chấp nhận lẫn nhau.

Một kết cục tiếc nuối cho một "Cặp đôi hoàn hảo" của shoưbiz

Đôi khi, hãy dẹp bỏ bớt cá tính và cái tôi mạnh mẽ để đi một chặng đường hạnh phúc dài hơi hơn. Hạnh phúc ở đây, không chỉ đơn thuần là hạnh phúc cá nhân giữa những người vợ- chồng mà còn bao rộng cả hạnh phúc của những đứa con nhỏ, hãy để chúng được sống giữa tình yêu thương thứ không thể đánh đổi với những sự quan tâm đắt tiền hay  từ những lần gặp mặt định kỳ vội vã. Đó là chưa kể hạnh phúc dành cho những người cha mẹ, hẳn không ai trong số họ hưởng ứng và thản nhiên chấp nhận những rạn nứt này

Hoàng Anh- Huy Khánh và cuộc ly hôn gây "rộn ràng" báo giới

Hơn nữa, sống giữa chốn xa hoa, hãy biết kiềm lòng mình để giữ cho tâm hồn và suy nghĩ không bị nhiều những hào quang và lấp lánh chi phối. Điều này thật khó, bởi giới giải trí là một thế giới hấp dẫn và có sức lôi cuốn lung linh kỳ lạ, cái thế giới mà đã  bước chân vào thì thật khó để rút bước đi ra. Nhưng hãy biết giới hạn và xác định lại chỗ đứng của mình để bạn thực sự tìm được câu trả lời cho câu hỏi: Mình là ai?

Kết luận:

Khi sinh ra, ai cũng mong được hạnh phúc, nhưng với riêng mỗi người hạnh phúc được định nghĩa khác nhau. Nếu đã không thể cùng nhau đi đến hết con đường thì hãy cố giữ lại trong mắt nhau chút ít tôn trọng và thông cảm lẫn nhau. Để sau này, đứa con nhỏ không phải tìm kiếm trên Google về thông tin của cha thông qua những phát ngôn chỉ trích chua chát từ người mẹ, hay những lời qua lại không lấy gì làm hay ho mà họ dành cho nhau.

Thu Uyên