SAO » Chuyện làng sao

Ông là diễn viên gạo cội của làng giải trí Hoa Ngữ, 16 tuổi phải ngủ cùng với thi thể 4 đêm, tóc rụng sạch sau một đêm

Thứ ba, 29/03/2022 06:45

Trương Quốc Lập là nam diễn viên gạo cội tay ngang cực kỳ nổi tiếng trên màn ảnh Hoa Ngữ với hình tượng hoàng đế. Tuy nhiên để có được hào quang ông đã từng phải trải qua tuổi thơ đầy cơ cực.

Nhắc đến diễn viên Trương Quốc Lập của làng giải trí Hoa Ngữ, chắc hẳn mọi người đã không còn xa lạ. Trương Quốc Lập là một tài tử học lực không cao, 16 tuổi đã kế nghiệp cha trở thành một công nhân đường sắt. Từ khi tiếp xúc với nghệ thuật, diễn kịch, Trương Quốc Lập đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá. Ngoài diễn xuất ra, Trương Quốc Lập còn gặt hái được nhiều thành công trong các mảng đạo diễn, nhà sản xuất phim, người dẫn chương trình.

Từ năm 1997, sau khi đóng vai nam chính trong phần 1 bộ phim “Khang Hy vi phục tư phỏng ký”, Trương Quốc Lập liên tiếp nhận đóng nhiều bộ phim ăn khách. Ngoài ra, trong bộ phim “Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam”, Trương Quốc Lập còn làm diễn viên chính kiêm đạo diễn.

Sau khi liên tục có những bộ phim truyền hình kinh điển được phát sóng, cùng với niềm vui mà ông đem đến cho khán giả, ông cũng được khán giả chú ý nhiều hơn. Nhưng mọi người đều không biết rằng, trước khi nổi tiếng, Trương Quốc Lập cũng có một khoảng thời gian khó khăn, cơ cực vô cùng. Trong đó, vào năm 16 tuổi ông đã bị sắp xếp nằm ngủ với thi thể 4 đêm khiến ông sợ đến nỗi tóc rụng sạch sau 1 đêm, tinh thần hoang mang, sợ hãi tột độ.

Chuyện này phải bắt đầu nói từ khi ông kế nghiệp cha trở thành một công nhân đường sắt. Trương Quốc Lập sinh năm 1955 ở Thiên Tân, Trung Quốc. Vì công việc của cha mẹ nên từ nhỏ ông đã theo cha mẹ tới Thiểm Tây và lớn lên ở đây. Cha ông vốn là một cán bộ lãnh đạo của Cục đường sắt nhưng sau này bị phán định là người theo chủ nghĩa tư bản nên gia đình ông cũng xảy ra những thay đổi long trời lở đất.

Năm 16 tuổi, Trương Quốc Lập cũng từ một con cháu cán bộ cấp cao trở thành một công nhân đường sắt, bắt đầu đào đường hầm từ Thâm Sơn, sống cuộc sống cơ cực. Trong khoảng thời gian đó, Trương Quốc Lập từng bị bạn bè bắt nạt và chê cười, ông không dám nói với ai chỉ có thể khóc thầm trong chăn vào mỗi tối.

Một hôm buổi tối, Trương Quốc Lập vội vã dậy đi vệ sinh, trong lúc mơ màng, một người công nhân làm cùng ông đi tới phía ông, vì không nhịn được nên ông chẳng chào hỏi gì mà liền chạy tới nhà vệ sinh. Đi vệ sinh xong, Trương Quốc Lập quay về giường nằm xuống ngủ luôn. Thế rồi tới sáng hôm sau, vừa thức dậy đã nghe thấy có người nói tối qua có người treo cổ tự tử. Và người tự tử đó chính là người hôm qua ông gặp lúc đi vệ sinh.

Vì thế, Trương Quốc Lập cũng cảm thấy tự trách bản thân, nếu mình khi ấy chào hỏi anh ấy một câu thì có lẽ đã không đến nông nỗi này. Thế nhưng, khi Trương Quốc Lập còn đang tự trách mình thì lãnh đạo cấp trên đã hạ lệnh bắt ông phải canh thi thể một mình. Vốn dĩ, Trương Quốc Lập tưởng rằng mình chỉ phải ở cùng thi thể 1 đêm, một đêm không ngủ rồi cũng sẽ qua thôi nhưng thực tế ông phải ở với thi thể 4 đêm.

Khi ấy Trương Quốc Lập mới 16 tuổi, trong lòng ông vẫn còn vô cùng sợ hãi, cảm thấy từng phút từng giây đều vô cùng khó khăn. 4 ngày đó đã để lại vết thương lớn trong tâm lý của ông, tinh thần của ông trở nên bất ổn, hoang mang, sợ hãi khiến tóc rụng sạch chỉ sau một đêm. Khó khăn lắm mới trải qua được 4 đêm ấy, sợ tới mức tinh thần suy nhược, sau 1 tháng dùng thuốc điều trị tâm lý mới dần bước ra khỏi ám ảnh.

Hiện tại, khi đã cách khoảng thời gian đáng sợ đó gần 50 năm, Trương Quốc Lập cũng từ chàng thiếu niên năm 16 tuổi đầu gian khổ ấy trở thành một diễn viên nổi tiếng. Gần đây, trên mạng cũng xuất hiện tin tức mới về ông, đó là bức ảnh lưu truyền trên mạng ghi lại hình ảnh ông quay phim mệt tới còng lưng.

Hôm đó, Trương Quốc Lập mặc một chiếc áo sơ mi ngắn tay rộng màu xám, trên mắt đeo một cặp kính, trông vô cùng tiều tụy. Bước từ trên xe xuống cũng rất khó khăn, cần phải có trợ lý dìu mới có thể bước xuống được. Sau khi xuống xe, bước đi của Trương Quốc Lập vô cùng chậm chạp, không thể nhanh nhẹn, khỏe khoắn như thời trẻ nữa rồi.

Một Trương Quốc Lập từng tràn đầy năng lượng, sức sống, nay đã trở thành một ông lão lưng còng yếu ớt, quả thực là thời gian chẳng buông tha cho bất kỳ ai.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới