SAO » Chuyện làng sao

Ông nổi tiếng nhờ Lưu Đức Hoa nhưng cuối cùng lại bị đóng băng sự nghiệp vì tình bạn với 'Bao Thanh Thiên', cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ năm, 08/07/2021 05:54

Hiện nay hầu như không xuất hiện trong làng giải trí, nam thần của một thế hệ sau bao nhiêu năm giờ ra sao? Được biết ông đã kinh doanh riêng và sự nghiệp khá tốt.

Ngành công nghiệp giải trí là nơi đặc biệt khó hiểu, chỉ cần danh tiếng và tài sản sẽ thu hút được nhiều sự chú ý, các ngôi sao luôn được khán giả coi là thần tượng nhưng cũng có thể bị họ kìm kẹp bất cứ lúc nào. Trên thực tế, nếu một người nổi tiếng muốn có chỗ đứng trong làng giải trí và có thể thịnh vượng lâu dài thì chắc chắn là một việc không hề dễ dàng, chỉ cần họ mắc sai lầm thì sẽ gặp phải những lệnh cấm ngay lập tức. Trong showbiz Hoa ngữ có một người, mặc dù ông bây giờ không còn danh tiếng như xưa nhưng đối với những khán giả những năm 80 rất ấn tượng. Ông là Hà Gia Kính.

Ông nổi tiếng nhờ Lưu Đức Hoa nhưng cuối cùng lại bị đóng băng sự nghiệp vì tình bạn với 'Bao Thanh Thiên', cuộc sống hiện tại ra sao?

Năm 1983, Hà Gia Kính ký hợp đồng với Đài ATV, bộ phim đầu tiên ông tham gia là Đại tướng quân với nội dung kể về mối tình giữa Ngô Tam Quế với Trần Viên Viên. Diễn xuất của cặp diễn viên trẻ Hà Gia Kính - Quan Chi Lâm khi đó tuy chưa xuất sắc nhưng ngoại hình "xứng đôi vừa lứa" nên bộ phim rất được khán giả yêu thích.

Đặc biệt, vai diễn Triển Chiêu trong bộ phim Bao Thanh Thiên (1993) là một dấu son trong sự nghiệp của ông. Đây chính là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của tài tử, nhân vật Triển Chiêu đưa Hà Gia Kính nổi tiếng khắp châu Á, trở thành tượng đài "Triển đại hiệp" trong lòng khán giả.

Ngoài ra, ông còn được khán giả nhớ đến qua các phim Thư Kiếm Ân Cừu Lục, Thiếu niên Trương Tam Phong, Đại tướng quân, Bất liễu tình, Thư kiếm ân cừu lục, series Trung Hoa anh hùng… Thế nhưng, bộ phim khiến Hà Gia Kính trở nên hot nhất lại có tên là Ngục trung long, trong đó có công nhờ Lưu Đức Hoa. Thời điểm đó, bộ phim này đã đưa sự nghiệp của Hà Gia Kính lên đến đỉnh cao trước cả Bao Thanh Thiên.

Nhưng khi nổi tiếng nhất, sự nghiệp của Hà Gia Kính đã bị chôn vùi vì tình bạn với một người. Khi sự nổi tiếng của Hà Gia Kính đang bùng nổ, Lưu Đức Hoa coi ông như một "Thất hiệp ngũ nghĩa" trời ban, nhưng bạn tốt của Hà Gia Kính là Kim Siêu Quần thì lại là gặp rắc rối với bên đài truyền hình. Vì những vấn đề khó chịu giữa hai bên, phía Đài đã lên kế hoạch tìm người thay thế Kim Siêu Quần.

Giữa lúc sự nghiệp thăng hoa, Hà Gia Kính vì bạn thân Kim Siêu Quần mà đắc tội với công ty chủ quản Hoa Thị cùng nhà đài TVB. Từ đó, con đường diễn xuất của ông bị đóng băng ở Đài Loan và Hong Kong. Để tìm cơ hội mới, nam diễn viên chuyển hướng sang thị trường đại lục. Nhưng sau khoảng thời gian loay hoay, vẫn không có vai diễn nào đủ sức nặng để đưa tên tuổi Hà Gia Kính thoát khỏi cái bóng của Triển đại hiệp.

Hà Gia Kính hiện nay hầu như không xuất hiện trong làng giải trí, nam thần của một thế hệ sau bao nhiêu năm giờ ra sao? Hiện Hà Gia Kính đã kinh doanh riêng và sự nghiệp của ông khá tốt. Điều đáng chú ý là Hà Gia Kính không còn là diễn viên, khi rảnh rỗi ông thường đi du lịch khắp nơi. Thỉnh thoảng người hâm mộ mới thấy Hà Gia Kính trên truyền hình, dù bây giờ nam diễn viên đã lớn tuổi hưng trông ông vẫn rất đẹp trai.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới