SAO » Chuyện làng sao

Pele sẽ được chôn cất tại nghĩa trang thẳng đứng lớn nhất thế giới do bạn của ông xây dựng

Thứ sáu, 30/12/2022 22:53

Pele - Cầu thủ bóng đá huyền thoại, người đã chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột trong vài năm qua, đã qua đời vào ngày 29 tháng 12.

Trong những tháng gần đây, tất cả những người không thờ ơ với bóng đá đều mong Pele hồi phục nhanh chóng, nhưng thật không may, điều kỳ diệu đã không xảy ra. Vào tối ngày 29 tháng 12, người ta biết rằng cầu thủ huyền thoại đã qua đời ở tuổi 82 tại một bệnh viện ở Sao Paulo, được bao quanh bởi những người thân. Trong vài năm, anh chiến đấu với căn bệnh ung thư. Nguyên nhân cái chết là do suy đa tạng.

Câu lạc bộ bóng đá Brazil Santos - quê hương của nhà vô địch thế giới ba lần - đã chuẩn bị cho tang lễ của huyền thoại cách đây vài ngày. Các nhân viên đã lắp đặt một chiếc quan tài bằng vàng có hình một vận động viên bên cạnh sân vận động để mọi người hâm mộ và những người ủng hộ có thể chạm tay vào ngôi sao lần cuối.

Lễ chia tay Edson Arantes do Nascimento, tên thật của cầu thủ bóng đá Pele, sẽ diễn ra trên sân của câu lạc bộ bóng đá quê hương anh. Thi thể của Pele sẽ được chuyển từ bệnh viện nơi Pele qua đời đến sân vận động vào ngày 2/1. Ngày hôm sau, một đám rước sẽ đi qua các đường phố của thành phố, tiến đến nơi chôn cất.

Đài tưởng niệm nghĩa trang Necropole Ecumenica

Sau tất cả các nghi lễ, thi thể sẽ được chuyển đến Đài tưởng niệm Necropole Ecumenica, nghĩa trang đã được ghi vào Sách kỷ lục Guinness là nghĩa trang thẳng đứng lớn nhất thế giới. Tòa nhà có 32 tầng. Nó được xây dựng bởi bạn của Pele, người Argentina Jose Altstut.

Tòa nhà cao tầng, bề ngoài giống một khách sạn và có sức chứa hơn 25 nghìn người, tọa lạc ở một nơi rất đẹp: xung quanh là rừng, ao, thác nước.

Được biết, chính cầu thủ này đã mua một chỗ ở nghĩa trang này cách đây 19 năm. Chỉ có gia đình và bạn bè thân thiết sẽ có mặt trong lễ tang.

Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ không thể đến đó để viếng mộ Pele. Nghĩa trang này chỉ phục vụ như một nơi trú ẩn tạm thời cho người chết. Sau khoảng ba năm, người thân được yêu cầu đến nhận hài cốt của ông hoặc cải táng ngôi sao tại một trong những nhà thờ địa phương.

Để tưởng nhớ Pele, kể từ ngày 29/12, tượng Chúa Cứu thế ở Rio de Janeiro đã được chiếu sáng bằng màu cờ Brazil. Brazil đã tuyên bố ba ngày quốc tang.

Những ngày gần đây, cầu thủ từng lọt vào sách kỷ lục Guiness có linh cảm về ngày tàn của mình. Anh nói lời tạm biệt với gia đình và bạn bè, bởi anh hiểu rằng mình đã thua trong cuộc chiến với căn bệnh quái ác.

Năm 2021, Pele trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u ở bên phải đại tràng. Các bác sĩ đã đưa ra một tiên lượng thuận lợi. Tuy nhiên, năm nay cầu thủ này bị phát hiện di căn ở ruột và phổi. Và một vài tháng trước, hóa trị đã ngừng giúp đỡ anh ấy. Vận động viên này đã phải nhập viện khẩn cấp tại một phòng khám tư nhân, nơi anh được chăm sóc giảm nhẹ, nhưng sau đó các bác sĩ chẩn đoán anh bị nhiễm trùng đường hô hấp. Di căn bắt đầu ảnh hưởng đến các cơ quan khác và không thể làm gì được.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)