SAO » Chuyện làng sao

Pha Lê: 'Giới showbiz đều là vỏ bọc'

Thứ hai, 13/02/2012 10:08

Nữ ca sĩ khẳng định, giới showbiz đều sống trong vỏ bọc và cô cũng có một vỏ bọc của riêng mình.

Mối quan hệ với Công Vinh khiến Pha Lê từng phải xuất hiện rất nhiều lần trên báo trong một thời gian dài để trả lời những câu hỏi có liên quan. Ở thời điểm đó, nhiều người nói rằng cô đang cố tình dựa hơi chàng cầu thủ nổi tiếng để gây sự chú ý. Và 4 năm sau, quá khứ vẫn không chịu ngủ yên. Khi album thứ hai mang tên Vỏ bọc của Pha Lê ra đời, một lần nữa, cô lại phải đối mặt với những câu hỏi có liên quan đến anh chàng cầu thủ đến từ Nghệ An. Đáp lại dư luận ồn ào, Pha Lê khẳng định cô không muốn nhắc chuyện cũ:" Tôi nhận được rất nhiều câu hỏi có liên quan đến một người thứ ba là Công Vinh. Thật sự, nếu có một người thứ ba trong quá trình làm album này thì đó phải là chị Lưu Hương Giang, chứ không phải là một ai khác. Công Vinh không có liên quan đến những gì tôi đang làm ở đây. Tất cả những câu hỏi liên quan đến đời tư, tôi đều sẵn sàng trả lời nhưng nếu đó là những chuyện liên quan đến hiện tại và tương lai, không phải là những gì đã qua. Con đường tôi đã chọn còn nhiều vấn đề phải làm lắm nên tôi muốn tránh những vấn đề nhạy cảm, tránh nhắc đến tên của một người nào đó. Nếu làm như thế, vô hình trung khán giả sẽ nghĩ là tôi luôn mượn những chiêu bài để gây chú ý, trong khi tôi chưa bao giờ có suy nghĩ như thế".

Chia sẻ về ý tưởng làm ra album Vỏ Bọc, Pha Lê cho biết trong giới showbiz, tất cả đều là vỏ bọc, đó là đặc thù nghề nghiệp. Cũng như mọi người, Pha Lê cũng có một vỏ bọc, nó không chỉ giúp cô tránh được những tổn thương từ bên ngoài tác động mà còn khiến bản thân cô trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh hơn. Đây cũng là album đánh dấu sự hợp tác của Pha Lê và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Ngoài 7 ca khúc sáng tác riêng cho cô ca sĩ trẻ, Lưu Thiên Hương còn đảm nhận vai trò biên tập phần âm nhạc cho album. Pha Lê tâm sự, ban đầu khi nhận được lời nhờ từ cô, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tỏ ra không mấy mặn mà. Nhưng sau một thời gian Pha Lê "khăn gói" đến học thanh nhạc và cả hai có những cuộc trò chuyện thẳng thắn, Lưu Thiên Hương mới dần chấp nhận lời đề nghị hợp tác từ cô ca sĩ trẻ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, khi Pha Lê chuẩn bị tung ra album thứ hai đúng ngày Lễ tình nhân, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vẫn cảm thấy không hài lòng hoàn toàn, bởi theo cô Pha Lê phù hợp hơn với rock chứ không phải là những bài ballad lãng mạn như vẫn thể hiện trước đó.

Hiểu được những mong muốn của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Pha Lê chia sẻ cô cũng rất thích rock nhưng để một album nhạc rock sống được trong lòng khán giả là một điều không hề dễ dàng:" Khi tôi hát rock, tôi thấy rất đã. Với rock, bạn không cần phải quá đẹp ở trên sân khấu và cũng không cần phải quá trau chuốt. Rock là những gì bản năng nhất. Nhưng nếu làm ra một album nhạc rock ở thời điểm này, hay thì có thể hay nhưng 'sống' được thì rất khó sống". Ngoài thông điệp "Ai cũng có vỏ bọc cho riêng mình nhưng hãy để cái vỏ bọc đó giúp bạn tự bảo vệ mình khỏi những tổn thương chứ đừng mang tổn thương đến cho người khác!”, thông qua album thứ hai, Pha Lê muốn một lần nữa khẳng định với công chúng sự nghiêm túc của cô trên con đường nghệ thuật.

Vietnamnet