SAO » Chuyện làng sao

Pha Lê: 'Tôi không phải gái hư'

Thứ bảy, 28/07/2012 10:19

"Tình cũ của Công Vinh" được biết đến với hình ảnh một cô ca sĩ nóng bỏng và cá tính. Nhưng gần đây, cô đang thay đổi sang một hình ảnh hoàn toàn khác lạ: dịu dàng và đằm thắm, nồng nàn và nhiều cảm xúc.

Khóc không cần phải diễn

- Tại sao chị quyết định chọn ca khúc “Nếu em được lựa chọn” để quay MV trong khi nhiều ca sĩ khác đã hát rất thành công?

- Khi hát bài này, tôi hoàn toàn không biết đã có người hát trước đó. Trong một buổi party, bạn bè ngồi chơi đàn với nhau, có bạn hát bài này và tôi hỏi đây là bài gì. Tâm trạng của tôi hợp với ca khúc nên tôi quyết định thu âm và quay MV. Khi những bài báo đưa lên và nhận được sự quan tâm của nhiều người, tôi mới biết ca khúc này đã có người hát rồi. Nếu mình đã nghe người khác hát thì cách xử lý ít nhiều sẽ bị giống nhưng may mắn tôi chưa nghe nên xử lý theo một bản phối khác.

- Thỉnh thoảng lại thấy chị ám chỉ về tình cũ trên trang cá nhân của mình. Bây giờ chị còn làm MV ca khúc với những lời lẽ yêu thương cay đắng. Dường như chị vẫn còn vương vấn đến người ấy?

- Chuyện xảy ra 4 năm rồi và ai cũng biết họ đang rất hạnh phúc. Nếu mình nói vào mặc dù có ý tốt đi chăng nữa thì người ta sẽ nghĩ mình có ý cay cú hay gì đó. Nhưng thật sự tôi không có ý gì cả.

Khi thực hiện cảnh quay trong MV, mọi người không bắt buộc tôi phải khóc mà chỉ cần thể hiện sự đau khổ thôi. Nhưng chẳng hiểu sao tôi cứ khóc ngon lành. Bây giờ đứng trên sân khấu cũng thế, cứ hát đến câu "Nếu như bây giờ em được chết một lần” thì nước mắt lại trào ra dù không biết trong đầu mình đang nhớ ai. Tôi nghĩ đơn giản là mình cảm được lời bài hát nên hát vậy thôi. Đôi khi, trong một bài hát, đâu cần một nhân vật cụ thể để nhớ đâu.

- Trong tình yêu, liệu chị có phải là cô gái dám “được chết một lần” không?

- Hi sinh hay không cũng tùy hoàn cảnh và người đó có xứng đáng hay không đã. Lẽ ra MV này còn quay được nhiều cảnh đẹp nữa nhưng diễn xong là mặt tôi ráo hoảnh đi và hỏi “xong chưa?” (cười). Khi diễn xuất, tôi không nghĩ đến bản thân để khóc mà đặt mình vào nhân vật. Từ buổi sáng, tôi thấy hai bạn diễn viên vui vẻ bên nhau, còn mình mở mắt ra là phải buồn rười rượi. Tôi cũng tự nhủ mình phải làm gì đây khi nhìn thấy cảnh đó… Thế rồi, hai người bạn đóng chung cũng rất đạt nên mình cứ buồn vậy thôi.

- Nếu được lựa chọn lại trong tình yêu, chị có chọn yêu tình cũ (cầu thủ Công Vinh) không?

- Tôi sẽ không chọn lại cái gì mình biết đã sai rồi. Một cánh cửa đóng lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Yêu rồi chia tay, tôi thất tình và thấy anh ấy là người không ai có thể thay thế. Nhưng khi gặp người khác, tôi thấy mình vẫn có thể tìm được cảm xúc khác.

- Chị thấy nuối tiếc vì đã lựa chọn sai chứ?

- Tôi không nuối tiếc gì. Khi trải qua những đau thương và đổ vỡ, tôi trân trọng hạnh phúc mình đang có hơn.

Yêu không được thì giải tán

- Chị nghĩ sao khi có nhận xét cho rằng chị thích sử dụng scandal để đánh bóng tên tuổi?

- Trước giờ, những scandal chưa bao giờ tôi gây ra mà toàn từ trên trời rơi xuống. Những thời điểm tôi ra album người ta lại lôi chuyện cũ để viết thôi. Tôi cũng không thích như vậy.

- Một người đàn ông như thế nào sẽ khiến chị quyết định lấy chồng?

- Tôi không biết nữa. Nhưng chắc chắn đó phải là người thông minh tài giỏi, biết nhường nhịn và khiến tôi nể phục. Người khiến tôi nể, tôi sẽ răm rắp như cún con vậy. Tôi là người cá tính mạnh nên người nào chung cá tính lao vào chỉ có nổ thôi. Anh càng cố gắng cá tính với tôi, tôi càng cương nhưng khi dùng tình cảm, tôi sẽ ngoan ngoãn và mềm hẳn xuống.

- Ngay cả khi anh ấy muốn chị sau khi lấy chồng nghỉ ca hát và ở nhà nuôi con?

- Chắc chắn tôi không chọn một con người như vậy. Tôi là người rất dễ, tính thế nào thì bộc lộ ra ngoài thế ấy. Tôi có thể mặc quần đùi, dép tông ra đường, ngồi với bạn bè thỉnh thoảng nói bậy một chút, lâu lâu uống rượu say một chút. Tôi không bao giờ đánh giá điều ấy là gái hư hay ngoan bởi điều đó chẳng gây ảnh hưởng đến ai cả.

Mọi người nói con gái hay đi vũ trường là không ngoan nhưng tôi không quan tâm. Ngoan hay không là do cách đối nhân xử thế. Thấy tôi uống rượu mà bảo tôi hư, tôi không đồng ý. Uống rượu không tốt cho sức khỏe của người uống thôi, mắc gì mà nói. Nếu uống rượu xong mà quậy phá tào lao thì mới đáng trách, chứ uống xong rồi về nhà ngủ thì làm gì mà nói tôi hư.

Con người tôi có bao nhiêu điều tốt xấu thì cũng bộc lộ ra hết. Người con trai nào gặp cũng thấy được điều đó. Họ yêu được thì yêu, không yêu được thì giải tán.

Nhân đạo & Đời sống
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới